X

ระนอง ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดท่าเทียบเรือประมง และแพปลา สกัดโควิด-19

ระนอง ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดท่าเทียบเรือประมง และแพปลา สกัดโควิด-19

ระนอง- (21 ธ.ค. 2563) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือประมงระนอง พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวะระนองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระนอง ฝ่ายปกครอง  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่จิตอาสา ลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณท่าเทียบเรือประมงระนอง เพื่อฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และตรวจมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของแพปลา

นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ค้าขายอาหารทะเลกับจังหวัดระนองเป็นหลัก จึงได้กำชับผู้ประกอบการแพปลา ปฏิบัติให้ถูกต้องตามมาตรการ New Normal และวางแผนตรวจรถทุกคัน ตรวจคนทุกคน ที่เข้ามาในบริเวณแพปลา เพื่อสร้างความมั่นใจกับเศรษฐกิจของจังหวัดระนอง ว่าระนองไม่มีเชื้อโควิด-19

ในส่วนของสินค้าผ่านการตรวจสอบ สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำคือประชาชนต้องปลอดภัย เน้นย้ำการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ทางสาธารณสุข จ.ระนอง ให้มีการลงทะเบียน โดยหมอจะเป็นผู้วินิจฉัยว่าจะอยู่ในสถานที่กักตัวลักษณะไหน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องชาวระนอง นักท่องเที่ยวว่า จังหวัดระนองจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง