X

ธนกร ล้มช้าง สร้างประวิติศาสตร์ ผงาดนั่ง นายก อบจ.ระนองคนใหม่“อิทธิ์ ตั้งใจ”ใครๆ ก็รู้”

ธนกร ล้มช้าง สร้างประวิติศาสตร์ ผงาดนั่ง นายก อบจ.ระนองคนใหม่“อิทธิ์ ตั้งใจ”ใครๆ ก็รู้”

ระนอง-นายโชตินรินทร์ เกิดสม ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  แจ้งผลการประกาศคณะกรรมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กรณีการเลือกตั้งตามมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562  จำนวน 1 คน เมื่อวันที่ 2 เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 นั้น บัดนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ได้ดำเนินการรวมผลคะแนนเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  เสร็จสิ้นแล้ว จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันดังนี้

จำนวนคะแนนที่ผู้สมัครได้รับเรียงตามลำดับผู้ได้คะแนนสูงสุด ดังนี้  ลำดับที่ 1.นายธนกร  บริสุทธิญาณี  หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร 1 ได้คะแนน 42,252 คะแนน ลำดับที่ 2.นายชัยภัทร  เศรษฐยุกานนท์  หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร 2 ได้คะแนน  31,273 คะแนน  ลำดับที่ 3. นายสมมารถ  จำปาดะ  หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร  3 ได้คะแนน 4,712 คะแนน

จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 135,561 คน  จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 87,967 คน จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ได้รับมาทั้งหมด  139,480 บัตร  จำนวนบัตรที่ใช้ลงคะแนนเลือกตั้ง  87,967 บัตร  จำนวนบัตรดี 78,237 บัตร  จำนวนบัตรเสีย  4,422  บัตร   จำนนบัตรเลือกตั้งที่ทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 5,308 บัตร  จำนวนบัตรเลือกตั้งที่เหลือ 53,513  บัตร

นายธนกร  บริสุทธิญาณี ว่าที่นายก อบจ.ระนองคนใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 1 ทีมรวมพลังระนอง กล่าวก่อนหน้านี้ถึงเคล็ดลับสำคัญในการหาเสียง ว่า ทีมงานได้กระจายลงพื้นที่ในทุกเขตอย่างต่อเนื่อง โดยเดินเคาะประตูบ้านแนะนำตัว พร้อมใช้รถขยายเสียงออกวิ่งตระเวนตามหมู่บ้านชุมชน เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร นโยบายของทีม และเชิญชวนชาวบ้านออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อิทธิ์ ตั้งใจ ใครๆ ก็รู้” ที่ตนเน้นย้ำให้ชาวบ้านเห็นถึงความตั้งใจจริง  การลงพื้นที่ในทุกจุด ทุกบ้านในแต่ละชุมชน ตำบล อำเภอให้ได้เพื่อแนะนำตัวและชี้แจงแนวโนโยบาย การคลื่อนทีมงานแบบประชิดหมู่บ้าน ค่ำใหนนอนนั่น ใช้วิธีการกางเต้นท์ตามหมู่บ้านต่างๆ เช้าขึ้นมาก็ลุกขึ้นมาหาเสียงได้ทันทีไม่เสียเวลา จึงเป็นหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญที่สามารถชนะใจชาวบ้านในการเลือกตั้งในครั้งนี้

นายธนกร  บริสุทธิญาณี  หมายเลข 1 ทีมรวมพลังระนอง   กล่าวว่าทีมรวมพลังระนองต้องการสร้างการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ที่เน้นการแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนทั้งในเขตเมือง และเขตชนบท โดยนำปัญหาต่างๆมาสังเคราะห์แล้วผลิตโครงการภายใต้กรอบของอำนาจและหน้าที่ ด้านการพัฒนาระนองเป็นจังหวัดที่มีทุนทางธรรมชาติสูงสามารถพัฒนาได้ง่ายโดยวางวิสัยทัศน์และกำหนดเป็นพันธกิจในการพัฒนาทั้งนี้ทางทีมรวมพลังระนอง ได้วางนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดระนองในหลายๆด้าน ที่จะช่วยให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกท่านมีชีวิตที่ดีขึ้น

ทีมรวมพลังระนองต้องการสร้างการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ที่เน้นการแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนทั้งในเขตเมือง และเขตชนบท โดยนำปัญหาต่างๆ มาสังเคราะห์แล้วผลิตโครงการภายใต้กรอบของอำนาจและหน้าที่ ด้านการพัฒนาระนองเป็นจังหวัดที่มีทุนทางธรรมชาติสูงสามารถพัฒนาได้ง่ายโดยวางวิสัยทัศน์และกำหนดเป็นพันธกิจในการพัฒนาทั้งนี้ทางทีมรวมพลังระนอง ได้วางนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดระนองในหลายๆด้าน ที่จะช่วยให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกท่านมีชีวิตที่ดีขึ้น ตามนโยบายดังต่อไปนี้ 1.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2.ด้านส่งเสริมเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว

3.ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต 4.ด้านบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการเกษตร 5.นโยบายด้านการศึกษา ศาสนาศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น 6.นโยบายด้านการบริหาร การเมือง การปกครอง 7.ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 8.ด้านการเกษตร

สำหรับผลการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองเมื่อปี 2555  หมายเลข 1.นายคงกฤษ   ฉัตรมาลีรัตน์ จากทีมระนองก้าวหน้า ได้คะแนน  35,1162  คะแนน  หมายเลข 2 นายนภา  นทีทอง จากทีมพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน  29,422 คะแนน  นายคงกฤษ  เฉือนชนะไปด้วยผลต่างคะแนนจำนวน 6,172 คะแนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง