X

การท่าเรือแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนพื้นที่จังหวัดระนองเพื่อลดภาวะโลกร้อน

การท่าเรือแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนพื้นที่จังหวัดระนองเพื่อลดภาวะโลกร้อน

(15 ธ.ค.63) ที่บริเวณพื้นที่ปลูกป่า หมู่ที่ 1 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง นายวัลลภ งามสอน ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก เป็นประธานในกิจกรรมปลูกป่าและอนุรักษ์ป่าชายเลน บนเนื้อที่ 53 ไร่ ซึ่งจัดโดยหน่วยงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย

โดยมีนายสมจิตร์ เขียนด้วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ภาครัฐ ภาคเอกชน พนักงานการท่าเรือ เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ  500 คน

นายสมชาย เหมทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทยสายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ กล่าวรายงานว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแล ท่าเรือกรุงเทพฯ ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือในส่วนภูมิภาค ด้วยการตระหนักถึงคุณค่าของการเติบโตอย่างยั่งยืน คำนึงถึงปัจจัยสำคัญทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่ต้องมีการบริหารจัดการอย่างสมดุลให้เกิดการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้บรรจุในแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

นายวัลลภ งามสอน ที่ปรีกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก กล่าวว่า ปัจจุบันสภาวะโลกร้อนและปัญหาความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศกำลังเป็นปัญหาและส่งผลกระทบต่อการการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญและตระหนักถึงแนวทางการเพิ่มปริมาณต้นไม้ให้ป่าไม้ อีกทั้งเป็นการแก้ไขปัญหาสภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นการเพิ่มปริมาณป่าชายเลน และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตลอดจนเปิดโอกาสให้ชุมชน และหน่วยงานทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะจะเป็นสิ่งดีที่จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตชองชุมชนในปัจจุบัน ตลอดจนลูกหลานในอนาคต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง