X

เมียนมาปล่อยตัว 20 ลูกเรือท่องเที่ยวจากระนองพ้นคุกพม่ากลับประเทศ

เมียนมาปล่อยตัว 20 ลูกเรือท่องเที่ยวจากระนองพ้นคุกพม่ากลับประเทศ

จากกรณีที่เรือท่องเที่ยวโพลาริส-วัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 20 คน และลูกเรือชาวเมียนมา 2 คน ได้แล่นเรือออกไปตกปลาในทะเล จ.ระนอง และถูกเจ้าหน้าที่เมียนมาควบคุมตัวตั้งแต่ เมื่อวันที่ 7 พ.ย 63 นานกว่า 1 เดือนแล้ว วันนี้ได้รับการปล่อยตัวกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ จากการประสานขอความช่วยเหลือจากทางการไทย

วันนี้(15 ธ.ค.63) ที่ท่าเรือปากน้ำ สะพานปลา-เกาะสอง  พลเรือโท เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ,ผอ.ศรชล.ภาค 3 และนายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รอรับนักท่องเที่ยวคนไทย จำนวน 20 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากจังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมากลับสู่ภูมิลำเนา

จากการประสานขอความช่วยเหลือจากทางการไทย หลังถูกกักตัวที่จังหวัดเกาะสอง ในสถานที่กักกันเพื่อเฝ้าระวังโควิด-19 นาน เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ส่วนเจ้าของเรือและนายท้ายเรือและลูกเรือพม่า 2 คน รวม 4 คน ตอนนี้อยู่ที่ห้องขังโรงพักเกาะสอง เพื่อดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย  โดยคดีใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เมื่อตัดสินแล้วถูกเปรียบเทียบปรับและจะปล่อยตัวเมื่อคดีสิ้นสุด

หลังจากนี้นักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 20 คน ก็จะต้องอยู่ในกระบวนการการคัดกรองโรคจากผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ทุกคนจะถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ณ Local quarantine ไม่น้อยกว่า 14 วัน โดยสถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดระนองจัดเตรียมไว้ให้ จะมีการคัดกรองอาการ ติดตามอาการทางเดินหายใจทุกวันแม้จะไม่พบเชื้อแต่ต้องเข้าสู่กระบวนการเฝ้าระวังยังสถานที่กักตัวของรัฐ หรือ  Local quarantine ซึ่งระหว่างนั้นก็จะมีการตรวจเชื้อ หากพบก็จะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง