X

ผวจ.ระนอง สั่งเข้มปิดทุกช่องทางชายแดนสกัดโควิด-19 จัดชุดลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนเฝ้าระวังโควิด-19

ผวจ.ระนอง สั่งเข้มปิดทุกช่องทางชายแดนสกัดโควิด-19 จัดชุดลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนเฝ้าระวังโควิด-19

ระนอง-(8 ธ.ค.63) ที่บริเวณท่าเทียบเรือสะพานปลา  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง  นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงานด้านความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ศรชล. ภาค 3 ตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระนองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จัดชุดลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ได้มีการตรวจเข้มแรงงานต่างด้าวที่นำสินค้ามาส่งตามแพปลาในจังหวัดระนอง แต่คนประจำเรือไม่สามารถขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมสั่งการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนในทุกจุดทั้งทางบกและทางทะเล

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากการที่ทางกระทรวงมหาดไทยสั่งการด่วนให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเมียนมา เฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย เข้มงวดมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดและเคร่งครัดที่สุด จังหวัดระนองจึงได้วางมาตราการหารือร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งหน่วยงานด้านความมั่นคง ทหาร ตำรวจ  ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระนอง  ศรชล ภาค 3 นายอำเภอทั้ง 5 อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมาตรการไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

จังหวัดระนองจะคุมเข้มแนวชายแดนทุกจุดทั้งทางบกและทางทะเล โดยเฉพาะเส้นทางธรรมชาติ ในส่วนของฝ่ายปกครองให้นายอำเภอทั้ง 5 อำเภอ สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด อปพร. อาสาสมัครชุมชนหมู่บ้าน ออกมาตรึงกำลังในทุกพื้นที่ตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะจุดพื้นที่ที่มีแนวชายแดนติดต่อกัน พร้อมเร่งสร้างภาวะการรับรู้ให้กับประชาชนในหมู่บ้านชายแดน คอยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดน

ส่วนทางทะเลได้ประสานไปยัง ศรชล ภาค 3 เตรียมความพร้อมนำเรือตรวจการเข้ามาสนับสนุนการตรวจลาดตระเวนตลอดตามแนวชายแดน รวมทั้งการบูรณาการกับเรือตรวจการณ์ชายฝั่งของหน่วยงานต่างๆ ที่ประจำการอยู่ ส่วนการขนส่งสินค้าให้กลับมาใช้มาตรการเดิมนั่นคือยังสามารถขึ้นลงสินค้าได้แต่คนประจำเรือไม่สามารถขึ้นมาบนฝั่ง และเรือจะจอดอยู่ที่ท่าเรือได้ไม่เกิน 7 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง