X

คนระนอง เฮ ! เปิดบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง หลังปิดนานจากโควิด-19

คนระนอง เฮ ! เปิดบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง หลังปิดนานจากโควิด-19

 

 

ผวจ.ระนองตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้งอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนองที่ปิดให้บริการมายาวนาน หลังเจอวิกฤติโควิด-19 ก่อนที่จะกำหนดเปิดให้บริการอีกครั้งในวัน 9 ธ.ค นี้ ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วันนี้ (8 ธ.ค 63) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร่วมตรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ภายใต้สถานการณ์แพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในรูปแบบการท่องเที่ยวแบบ New Normal National Park ที่หน่วยบริหารจัดการพิเศษเพื่อการท่องเที่ยว บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

นายชลิต สินโรจน์ธนากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวจังหวัดระนองและจังหวัดชุมพร กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว  ได้รับสำเนาหนังสือกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด่วนที่สุด ที่ ทส 0910.302/ว24817 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เรื่อง การเปิดให้บริการแห่งท่องเที่ยวประเภทน้ำพุร้อนที่มีการให้บริการอาบน้ำแร่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ และตามมติที่ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว ครั้งที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 มีมติเห็นชอบให้เปิดการท่องเที่ยวโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำแร่พรรั้ง

จึงได้แจ้งให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และเอกชน ผู้นำในพื้นที่ ร่วมตรวจความพร้อม ให้คำแนะนำ และข้อเสนอแนะ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวแบบ New normal National Park ก่อนที่ให้เปิดให้บริการในวันที่ 9 ธันวาคม 2563 โดยทางอุทยานฯ จะให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้วันละประมาณ 300 คน นักท่องเที่ยวสามารถแช่น้ำแร่ได้ประมาณ 120 คน ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่

บ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง อยู่ห่างจากตัวจังหวัดระนองเพียง 10 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยน้ำร้อนมีลักษณะใสสะอาด ไม่มีกลิ่นกำมะถันและก๊าซไข่เน่า มีคราบสีขาวของแคลไซต์ติดอยู่กับหินผุดขึ้นมากับน้ำพุร้อนบ้างไม่มาก บ่อน้ำร้อนพรรั้งเกิดจากสายน้ำแร่ร้อน ที่มีอุณหภูมิสูงประมาณ 35-40 องศาเซลเซียล ไหลซึมออกมาจากผิวดิน และกระจายเป็นแอ่ง มีตาน้ำมากถึง 13 ตาน้ำ

อยู่ใกล้ลำธาร บริเวณบ่อน้ำร้อนได้รับการปรับสภาพภูมิทัศน์ให้สวยงาม สามารถเดินชมพันธุ์ไม้นานาชนิด มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น บ่อน้ำร้อนแบบแช่เท้า แบบแช่ทั้งตัว ที่อาบน้ำกลางแจ้ง ห้องสุขา ศาลาพักผ่อน ที่จอดรถ ร้านอาหาร และบ้านพัก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาอาบน้ำแร่แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือพักค้างคืน โดยทางอุทยานมีที่พักไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง