X

พสกนิกรชาวระนองกว่าหมื่นคนร่วมกิจกรรม 5 ธันวาใต้ร่มพระบารมี

พสกนิกรชาวระนองกว่าหมื่นคนร่วมกิจกรรม 5 ธันวาใต้ร่มพระบารมี

 

 

ชาวระนองกว่าหมื่นคนร่วมกิจกรรมเดินเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้ราชวงศ์จักรี และจุดเทียนสดุดีพระเกียรติคุณ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกิจกรรมโพธิ์ทองคล้องดวงใจประชาไทยสู่ในหลวง ณ พระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) วันที่ 5 ธันวา ใต้ร่มพระบารมี

 

วันนี้ (5 ธันวาคม 2563) เวลา 16.00 น. นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นำข้าราชการ ประชาชน ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน และกลุ่มพลังมวลชน ชาวจังหวัดระนอง กว่า 5 พันคน ร่วมกิจกรรมเดินเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้ราชวงศ์จักรี โดยได้แบ่งริ้วขบวนออกเป็น 6 สาย

เดินผ่านถนนนามพระราชทาน จากในหลวงรัชกาลที่ 5 ทั้ง 10 สาย และไปบรรจบกันที่พระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ผู้ร่วมงานทั้งหมดได้เข้าสู่กิจกรรม “เสียงนี้เพื่อ…ชาติไทย” โดยได้ร่วมร้องเพลงชาติ เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของชาติไทย

ต่อมาเวลา 19.00 น. นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน กลุ่มพลังมวลชน เข้าสู่พิธีจุดเทียนเพื่อสดุดีพระเกียรติคุณและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยพิธีการได้ดำเนินไปพร้อมกับทางส่วนกลางพร้อมกันทั่วประเทศ

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว มีการแสดงออเคสตร้าบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ และตามการแสดงสื่อผสมชุด “รวมเลือดเนื้อเชื้อชาติไทย ระนองรวมใจภักดิ์ เทิดไท้จักรีวงศ์” โดยเป็นการแสดงโขนผสมผสานกับภาพกราฟฟิกส์ และสื่อมัลติมีเดีย หลังจากนั้นทุกคนภายในงานได้ร่วมกันร้องเพลง ในหลวงของแผ่นดิน และชมการจุดพลุอันสวยงามตระการตา

โดยเริ่มด้วยการแสดงพลุปฐมฤกษ์ชื่อชุด “ปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจ” ต่อด้วย “ธ จอมไทย เกริกไกร ทั่วทิศ” จากนั้นจึงเป็นการแสดงพลุ “พระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้น แดนระนอง” ซึ่งเป็นพลุเสียงดังกังวานกึกก้อง แทนพระมหากษัตรีย์ไทยแห่งราชวงศ์จักรี ทั้ง 10 พระองค์ และปิดท้ายด้วย “ระนองเมืองร่วมใจภักดิ์ เทิดไท้องค์ราชัน”

โดยภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายในความทรงจำ และกิจกรรมจากภาคประชาชนคือ “โพธิ์ทองคล้องดวงใจ ประชาไทยสู่ในหลวง” ที่ให้ผู้ร่วมงานได้เขียนและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ลงบนใบโพธิ์ทอง แล้วนำไปประดับที่ต้นโพธิ์ ซึ่งหลังจากเสร็จงานแล้วจะได้รวบรวมนำไปถวายที่สำนักพระราชวังต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง