X

เปิดโผ 3 ผู้สมัครชิงดำนายก อบจ.ระนอง

เปิดโผ 3 ผู้สมัครชิงดำนายก อบจ.ระนอง

ระนองปิดรับสมัครนายก อบจ.ระนองและสมาชิกสภา  สุดคึกคัก  3 ผู้สมัครชิงนายก อบจ. 2 ทีมส่งสมาชิกครบ 24 เขต อิสระโผล่แจมแย่งคะแนน

หมายเลข1 ธนกร บริสุทธิญาณี

ระนอง (6 พ.ย. 2563) ที่โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายสุวิทย์  หลักชัย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง แจ้งงว่า จากการที่ทาง อบจ.ระนองได้มีการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

หมายเลข2 ชัยพัฒน์ เศรษฐยุกานนท์

และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 2พ.ย. 2563- 6 พ.ย.2563 ปรากฏว่าในส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองมี 3 ราย ประกอบด้วย หมายเลข 1.นายธนกร  บริสุทธิญาณี  สังกัดทีมรวมพลังระนอง   หมายเลข 2.นายชัยพัฒน์  เศรษฐยุกานนท์  สังกัดทีมระนองก้าวหน้า หมายเลข 3.นายสามารถ  จำปาดะ ผู้สมัครอิสระ

หมายเลข3 สามารถ จำปาดะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวการเลือกตั้ง อบจ.ในครั้งนี้โดยภาพรวมเป็น 2 ทีมหลัก คือ ทีมระนองก้าวหน้า ซึ่งเดิมมีนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ หรือ นายกเอ เป็นหัวหน้าทีมและได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ระนอง ก่อนจะลาออกไปสมัคร สส.และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ระนอง ในนามพรรคภูมิใจ โดยทีมระนองก้าวหน้าได้ส่งนายชัยพัฒน์ เศรษฐยุกานนท์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดระนอง ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.พร้อมสมาชิกครบทั้ง 24 เขต

ในขณะที่อีกทีมคือ ทีมรวมพลังระนอง นำทีมโดย นายธนากร บริสุทธิญาณี หรือ สจ.อิทธิ์ ทายาทเจ้าของธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์และระมอเตอร์ไซด์ อดีตรองประธานสภา อบจ.ระนอง ลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ระนอง โดยนำสมาชิกของทีมสมัครครบทั้ง 24 เขตเช่นกัน  ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ทีม จะเบียดแย่งชิงเก้าอี้นายกอบจ.และกวาดที่นั่งสมาชิกสภา แบบชนิดเบียดคู่คี่สุดๆ ส่วนหมายเลข 3 นายสามารถ  จำปาดะ อาชีพทนายความ ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.กะเปอร์ ชื่นชอบการเมือง อาจจะต้องการลงสมัครเพื่อหาประสบการณ์สู่การเมืองต่อไป

สำหรับผลการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนองเมื่อปี 2555  หมายเลข 1.นายคงกฤษ   ฉัตรมาลีรัตน์ จากทีมระนองก้าวหน้า ได้คะแนน  35,1162  คะแนน  หมายเลข 2 นายนภา  นทีทอง จากทีมพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน  29,422 คะแนน  นายคงกฤษ  เฉือนชนะไปด้วยผลต่างคะแนนจำนวน 6,172 คะแนน

นายอนุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ ปลัดจังหวัดระนอง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำหรับภาพรวมโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากผู้สมัครส่วนใหญ่รู้จักกันดี และตกลงลำดับการสมัครได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี โดยนโยบายของ กกต.กลางนั้นให้มีการดูแลการเลือกตั้งให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายก อบจ.ระนองเป็นไปด้วยความโปร่งใส

โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งทุกฝ่ายมีความพร้อมในการทำงานอย่างเต็มที่ และในช่วงนี้มีกระแสของผู้ที่ต้องการเลือกตั้งสูง เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งมาหลายปี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง