X

ระนอง คุมเข้มโควิด-19 งานลอยกระทง รับมือแรงงานต่างด้าวแห่ร่วมงานกว่าหมื่นคน

ระนอง คุมเข้มโควิด-19 งานลอยกระทง รับมือแรงงานต่างด้าวแห่ร่วมงานกว่าหมื่นคน

ลอยกระทงไทย-เมียนมา ที่งดจัดในปีนี้

ระนอง-      นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ นายจิราวัจน์ เจริญนิธิโภคิน นายกเทศมนตรีเมืองระนอง และฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกตรวจสถานที่การจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2563 ณ บริเวณหน้าเทศบาลเมืองระนอง

จากการออกดำเนินการตรวจสอบมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในงานประเพณีวันลอยกระทง ประจำปี 2563 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการร้านค้า และพบว่าประชาชนส่วนมากปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างเป็นอย่างดี

สำหรับส่วนในคืนวันลอยกระทง 31 ต.ค. 2563 ที่คาดว่าจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาออกมาร่วมงานกว่าสองหมื่นคนนั้น  ทางจังหวัดระนอง โดยส่วนงานที่เกี่ยวข้องได้สั่งกำชับให้หน่วยงาน และผู้ร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธรณสุขอย่างเคร่งครัด  ลอยกระทงวิถีใหม่แบบ New Normal ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร่วมรักษาประเพณีไทย ปลอดภัยห่างไกลโควิด

ด้านนายคำรณ อินทร์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาระนอง เปิดเผยถึง มาตรการเพื่อความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวันลอยกระทง พ.ศ. 2563

ด้วยในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 ถือเป็นประเพณีวันลอยกระทง ซึ่งในวันดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว นิยมออกมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงตามแหล่งท่องเที่ยวในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ เขื่อนเก็บน้ำที่มีการเดินเรือ และชายทะเล เป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรทางน้ำคับคั่ง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้ ประกอบกับคณะกรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

ได้ประกาศให้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยในการเดินเรือ กรมเจ้าท่าจึงกำหนดมาตรการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเข้มงวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง