X

เลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.ระนอง เริ่มคึกคัก รวมพลังระนอง พร้อมเปิดตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

เลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.ระนอง เริ่มคึกคัก รวมพลังระนองพร้อมเปิดตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

 

ระนอง—นายสัญญา  แก้วอนันต์  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระนอง แจ้งว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเสนอแล้วมีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง

ขอบคุณข้อมูลภาพจากฐานเศรษฐกิจ ออนไลน์

ซึ่งตามแผนดังกล่าว วันจันทร์ที่ 26 ต.ค.2563 จะเป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยจะมีการรับสมัครรับเลือกตั้งในระหว่างวันจันทร์ที่ 2 ถึงวันศุกร์ที่ 6 พ.ย. 2563  และวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. 2563  ภายใต้สโลแกน “เลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส”

 

พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 49  มาตรา 50 และมาตรา51 ประกอบกับพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540  แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2562 มาตรา9 และมาตรา 35/1  ได้กำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้ง และได้กำหนดหลักฐานและค่าธรรมเนียมที่ผู้สมัครจะใช้ประกอบการสมัครไว้ดังต่อไปนี้

คุณสมบัติผู้มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง 1.มีสัญชาติไทยโดยการเกิด 2.ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีนับถึงวันเลือกตั้ง 3.มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สมัครรับเลือกตั้งในวันสมัครรับเลือกตั้ง เป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี

นับถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง 4.สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่า หรือเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกรัฐสภา (เฉพาะผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด)

 

หลังจากที่ทาง กกต.ออกมาประกาศกำหนดการรับสมัครและกำหนดวันเลือกตั้ง ส่งผลให้บรรยาการความเคลื่อนไหวของผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในเขตพื้นที่ จ.ระนอง คึกคักโดยทันที

เมื่อ นายธนกร บริสุทธิญาณี หรือ “สจ.อิทธิ์ อดีตรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เคลื่อนไหวประชุมทีมงานและเปิดตัว ทีมรวมพลังระนอง ประกาศความพร้อม สำหรับการเลือกตั้งอบจ.ระนอง ที่กำลังใกล้จะมาถึง

ธนกร บริสุทธิญาณี

นายธนกร บริสุทธิญาณี หรือ “สจ.อิทธิ์” เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระนอง ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ตนและเพื่อนร่วมอุดมการณ์รวม 24 คน ได้ตัดสินใจตั้งทีม “รวมพลังระนอง” เพื่อส่งผู้สมัครทั้งในส่วนของนายก อบจ.ระนอง และ สมาชิกสภา อบจ.ระนอง ซึ่งสมาชิกทีมรวมพลังระนองทุกคนล้วนมีจุดมุ่งหมายและอุดมการณ์ไปในทางเดียวกัน และตนจะลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ระนอง

นายธนกร หรือ สจ.อิทธิ์ กล่าวว่า อดีตตนดำรงตำแหน่งรองประธานสภา อบจ.ระนอง และตนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.ระนอง มาตั้งแต่ปี 2543 จึงคลุกคลีกับการทำงานการเมืองท้องถิ่นใน อบจ.ระนองมาพอสมควร การเลือกตั้ง อบจ.ระนอง ที่กำลังจะมีขึ้น ถือเป็นการจุดประกายให้พวกเราที่มีอุดมการณ์เดียวกันตั้งทีมขึ้นมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกแต่ละคนมาจากพรรคการเมืองต่างๆ ในระนอง ที่ต้องการทำงานเพื่อพี่น้องชาวระนอง

โดยเห็นพ้องต้องกันในการตั้งชื่อทีมว่า “รวมพลังระนอง” มีสัญลักษณ์ประจำทีมเป็นรูปคน 3 คนจับมือร่วมกัน หมายถึงตัวแทนจาก 3 พรรคการเมืองเข้ามาร่วมทีมกันคือ 1.พรรคประชาธิปัตย์ 2.พรรคภูมิใจไทย และ 3.พรรคพลังประชารัฐ มีวงกลมล้อมรอบหมายถึงความกลมเกลียวกันอย่างแน่นแฟ้นเพื่อทำประโยชน์ให้ชาวระนอง

และสมาชิกทุกคนล้วนเป็นชาวระนองโดยกำเนิด จึงทราบปัญหาต่างๆ ในระนองได้เป็นอย่างดี มีหลายอย่างที่ระนองยังเดินไปไม่ถึงเป้าหมาย ทีมรวมพลังระนองจึงต้องการผลักดันให้สิ่งนั้นๆ สำเร็จลุล่วงไปให้ได้ เพื่อเป็นการสนองและแทนคุณแผ่นดินระนอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง