X

ระนอง ระดม จนท.ออกเชิญชวนร้านค้า หาบเร่ แผงลอย สมัครเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง

ระนอง ระดม จนท.ออกเชิญชวนร้านค้า หาบเร่ แผงลอย สมัครเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง

ระนอง-จังหวัดระนอง ระดมส่ง จนท.ออกเคาะประตูร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ประชาสัมพันธ์  เชิญชวน เข้าร่วมสมัครโครงการคนละครึ่ง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล

นายบุญชัย  สมใจ  นายอำเภอเมืองระนอง จ.ระนอง กล่าวว่า สืบเนื่องด้วยกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แจ้งมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2563  รับทราบและอนุมัติให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการคนละครึ่ง  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจนถึงระดับฐานราก โดยการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในส่วนของค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป อันจะเป็นการเพิ่มอุปสงค์การบริโภคภายในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อยโดยเฉพาะกลุ่มหาบเร่ แผงลอย ให้มีรายได้จากการขายสินค้ามากขึ้น

ดังนั้นเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางอำเภอเมืองระนอง จึงกำหนดให้เจ้าหน้าพนักงานลูกจ้างเหมาประจำตำบล ลงพื้นที่แต่ละตำบล เพื่อประชาสัมพันธ์ เชิญชวน ร้านค้า หาบแร่ แผงลอย มาสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

พร้อมกันนี้ทางจังหวัดระนอง ได้ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง กำหนดเปิดการลงทะเบียนเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 30 ต.ค. 2563   ณ สำนักงานเทศบาลเมืองระนอง จึงเร่งให้ จนท.ออกประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ให้กับผู้ประกอบการร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ในพื้นที่ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ ให้นำเอกสารใบสมัคร พร้อมการเซ็นรับรองจากผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ตามที่กำหนดมาสมัครยื่นการลงทะเบียนในวันที่ 30 ต.ค. 2563 ณ สำนักงานเทศบาลเมืองระนอง

สำหรับความคืบหน้าโครงการ “คนละครึ่ง” ภายหลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเข้าร่วมโครงการ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 9,400,000 คน จากเป้าหมาย 10 ล้านคน และมีร้านค้าร่วมโครงการกว่า 380,000 ร้านค้า ซึ่ง ณ วันที่ 26 ต.ค. 63 มียอดใช้จ่ายแล้วกว่า 704.5 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 362.5 ล้านบาท และรัฐช่วยจ่ายอีก 342 ล้านบาท คำนวณเป็นยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 232 บาทต่อครั้ง และมีการใช้จ่ายครบทุกจังหวัด

.

สำหรับจังหวัดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครศรีธรรมราช และสงขลา โดยใช้จ่ายที่ ร้านธงฟ้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป และร้าน OTOP ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังคงเหลือสิทธิ์ลงทะเบียนสำหรับประชาชนกว่า 3 แสนสิทธิ์ ซึ่งผู้ที่สนใจยังคงสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง .com ในช่วงเวลา 06.00 น.– 23.00 น. ได้อย่างต่อเนื่องจนครบจำนวน

.ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนและร้านค้าโปรดอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนตามโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ ในการช่วยดำเนินการโดยไม่มีการใช้จ่ายจริงอย่างเด็ดขาด เนื่องจากภาครัฐมีระบบติดตามตรวจสอบพฤติกรรมหรือธุรกรรมที่ผิดปกติ หากไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ ภาครัฐจะระงับการจ่ายเงินทั้งฝั่งร้านค้าและประชาชนทันที และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง