X

สสจ.ระนอง แถลงความพร้อมจัดกิจกรรมหมอชวนวิ่ง

ระนอง—นายแพทย์ สสจ.ระนอง แถลงความพร้อมในการจัดกิจกรรมโครงการหมอชวนวิ่งจังหวัดระนองระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. 2561 นี้ คาดจะมีชาวบ้านจาก 5 อำเภอร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างและปลุกกระแสรักสุขภาพให้เกิดขึ้นในพื้นที่

นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดระนองมีความพร้อมในทุกด้านในการจัดกิจกรรมโครงการ“หมอชวนวิ่ง” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 15 สาย โดยจังหวัดระนองอยู่ในสายภาคใต้สาย4 (S4) เริ่มวิ่งจากจังหวัดภูเก็ต, พังงา, ระนอง และชุมพร สำหรับจังหวัดระนองจะรับช่วงต่อจากจังหวัดพังงาในวันที่ 14 พ.ย. 2561 ที่ อ.สุขสำราญ รับมอบคฑาจากนักวิ่งจังหวัดพังงา และส่งมอบให้กับ อ.กะเปอร์

จากนั้นในวันที่ 15 พ.ย. 2561 อ.กะเปอร์ วิ่งส่งมอบคฑาให้กับ อ.เมืองระนอง จากนั้น อ.เมืองระนอง วิ่งส่งมอบคฑาที่เวทีกลาง (พระราชวังรัตนรังสรรค์) เพื่อจัดกิจกรรมรับมอบคฑาจากนักวิ่งจังหวัดพังงา และร่วมเดิน-วิ่ง ระยะทาง 5.3 กม. เส้นทางพระราชวังรัตนรังสรรค์จำลอง-บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน (ไป-กลับ) วันที่ 16 พ.ย. 2561 อ.เมืองระนอง วิ่งส่งมอบคฑาให้ อ.ละอุ่น จากนั้น อ.ละอุ่นวิ่งส่งมอบให้ อ.กระบุรี ส่วนวันที่ 17 พ.ย. 2561 อ.กระบุรี วิ่งส่งมอบคฑาให้ จ.ชุมพร

สำหรับกิจกรรม“หมอชวนวิ่ง” มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกาย โดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี ,เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก ในวาระครบรอบ 100 ปี กระทรวงสาธารณสุข

และครบครอบ 50 ปีแพทยสภา ทางแพทยสภาจึงได้จัดกิจกรรมโครงการ“หมอชวนวิ่ง”ขึ้นทั่วประเทศ โดยมีแนวคิดหลักมาจากการดูแลส่งเสริมสุขภาพของตนเองเป็นหน้าที่พื้นฐานของประชาชนทุกคน ,การออกกำลังกายเป็นการดูแลส่งเสริมสุขภาพที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ,บุคลากรทางการแพทย์ควรเป็นแบบอย่างที่ดี รวมถึงสามารถให้คำปรึกษาในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง