X

ระนอง ยันสุดกำลัง รักษาฐาน หลังแม่สอดแตก เร่งให้กำลังใจ จนท.ประจำด่านตรวจชายแดน

ระนอง ยันสุดกำลัง รักษาฐาน หลังแม่สอดแตก เร่งให้กำลังใจ จนท.ประจำด่านตรวจชายแดน

ระนอง-ระนอง ให้กำลังใจ จนท.อสม.อสต. ตำรวจตระเวนชายแดน อพปร. อาสาสมัครรักษาดินแดน ซึ่งเป็นทัพหน้าทำหน้าที่ลาดตระเวน ตรวจตรา และคัดกรอง สกัดโควิดตามชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง –เกาะสอง อย่างแข็งขัน ตลอด 24 ชม.พบว่า จนท.ทุกหน่วยยังเข้มแข็ง พร้อมที่จะยืนหยัดสกัดโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้านไม่ให้เล็ดลอดผ่านเข้ามาพื้นที่ได้

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ระนอง กล่าวว่าได้   ลงพื้นที่ชุมชนบ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นชุมชนชายแดน ติดประเทศเมียนมา ทำให้ จนท.ต้องจัดเวรยามเฝ้าระวัง และคอยตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ตลอดเวลา จึงได้เยี่ยมเยียนกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจ โดยเพาะทีม จนท. อสม. ชุมชนบ้านหินช้าง ในการร่วมกันทำงานด้านสาธารณสุข ในการคัดกรองชุมชน และสร้างการรับรู้ในมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นด่านหน้าของระนอง ในการควบ คุมดูแลพื้นที่เกาะชายแดน ทางทะเล และพื้นที่เกาะ  เป็นทัพหน้าป้องกันหน้าด่านไม่ให้ชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองเข้ามาโดยผิดกฏหมาย เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ด้านนายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ ปลัดจังหวัดระนอง/ กล่าวว่า ตนพร้อม จนท.หน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ลงพื้นที่เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่โครงการ อส.สัมพันธ์ ของสมาชิก อส. สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนองที่ 1 ในด้านการข่าว สร้างฐานมวลชน และเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมาย โดยมีสมาชิก อส. ตั้งฐานอยู่เป็นประจำผลัดละ 4 นาย ในพื้นที่บริเวณวัดปากน้ำประชารังสฤษดิ์

นอกจากนี้ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 นำสำรวจพื้นที่และพบปะประชาชนบริเวณรอบพื้นที่เกาะเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และขอความร่วมมือในการเฝ้าระวังไม่ให้มีชาวเมียนมาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศเมียนมา ที่มีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นหรือได้รับเบาะแสให้รีบแจ้งผู้ปกครองท้องที่เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง