X

ระนอง ขับเคลื่อน Covid-19 Center 24 แห่ง ในชุมชนต่างด้าว สกัด Covid-19 พื้นที่แนวชายแดน

ระนอง ขับเคลื่อน Covid-19 Center 24 แห่ง ในชุมชนต่างด้าว สกัด Covid-19 พื้นที่แนวชายแดน

 

 

ระนอง-         สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ขับเคลื่อน Covid-19 Center 24 แห่ง ในชุมชนต่างด้าว ในจังหวัดระนอง ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค Covid-19 จังหวัดชายแดน ฝั่งอันดามัน

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่าตนพร้อมทีมสาธารณสุขอำเภอเมือง ,ผอ. รพ. สต. บ้านหินช้าง  และทีม อสม.บ้านหินช้าง พร้อมทีม อสต. (อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว) ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ ศูนย์โควิด-19 ในชุมชนต่างด้าว

โดยร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิต ระนอง โดยกลไกการขับเคลื่อนผ่าน อสต. และ อสม. ในการสร้างความรับรู้มาตรการ ป้องกัน กับชุมชนต่างด้าว ,การเฝ้าระวังคนแปลกหน้า ,การค้นหาผู้ป่วยที่สงสัยในระยะแรก , sentinel survillance และ สร้างเครือข่ายในการทำงานในพื้นที่ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 เข้ามาในประเทศ วางแนวสกัดกั้นตลอดมแนวชายแดนฝั่งทะเลอันดามัน

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองกล่าวว่าพร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและชื่นชมการทำงานของทีมสาธารณสุข รพ. สต. บ้านหินช้าง อ. เมือง จ. ระนอง ในการทำงานพื้นที่ชายแดน ฝั่งอันดามัน มีทะเลกั้นกับประเทศเพื่อนบ้าน มีช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีการบูรณาการของฝ่ายความมั่นคงปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจโควิด-19 ทั้งทางทะเล และทางบก มีทีมสาธารณสุข และ อสม. อสต. ในการสนับสนุน และการคัดกรองชุมชน รวมทั้งการสร้างการรับรู้ในมาตรการป้องกันโควิด-19

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้เร่งสร้างการรับรู้มาตรการป้องกันโควิด-19 ในชุมชนบ้านหินช้าง ซึ่งเป็นชุมชนชายแดนฝั่งทะเลอันดามันตรงข้าม ประเทศเมียนมา ลงพื้นที่ให้สุขศึกษา และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งยังแจกสื่อสุขศึกษา ,หน้ากากอนามัย ,เจลล้างมือ รวมถึงได้ลงเยี่ยมโควิดเซนเตอร์ ในชุมชนพม่าโรงเลื่อยเก้ามังกร ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง