X

สสจ.ระนอง เร่งลุยเชิงรุกชุมชนต่างด้าว หวังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19จากเมียนมา

สสจ.ระนอง เร่งลุยเชิงรุกชุมชนต่างด้าว หวังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19จากเมียนมา

ระนอง-เจ้าหน้าจากสำนักงานสาธารณุสุขจังหวัดระนอง ร่วม จนท.อสต.เมียนมา ลงพื้นที่ชุมชนต่างด้าวพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนไทยเมียนมาด้าน จ.ระนอง-เกาะสอง เพื่อปฏิบัติการเชิงรุก สร้างความเข้าใจและเน้นย้ำมาตรการด้านสาธารณสุข  เพื่อให้ชุมชนชาวเมียนมาที่อยู่แนวตะเข็บชายแดนช่วยเป็นกำแพงสำคัญที่จะช่วยสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19จากเมียนมา ไม่ให้ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.ระนอง

นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทีมงาน จนท.สาธารณสุขจังหวัดระนอง ออกปฏิบัติการในเชิงรุก ร่วมกับ จนท.อสต.เมียนมา เพื่อยับยั้บและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศเมียนมาไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ จ.ระนอง

โดยชุดทำงานของ  จนท. สาธารณสุขจังหวัดระนอง ร่วมกับ จนท.อสต.เมียนมา จนท.มูลนิธิศุภนิมิต แห่งประเทศไทยจ.ระนอง จัดทีมออกยี่ยมเยียน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาและครอบครัว ให้คำแนะนำความรู้ และแจกสื่อเพื่อใช้เป็นข้อปฏิบัติการป้องกันและเฝ้าระวังโรคโควิต -19 ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนบริเวณชุมชนต่างด้าวพม่าชาวบ้านพื้นที่ บ้านปากคลอง ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งเป็นพื้นที่ตะเข็บชายแดนที่สำคัญ

นายแพทย์นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยจังหวัดระนองและนายสุเทพ ธนชาติบรรจง สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง ได้มอบหมายให้ นายสุรัช วิเศษ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง

ร่วมกับ รพ.สต.ปากคลอง เยี่ยมให้คำแนะนำความรู้ และแจกสื่อเพื่อใช้เป็นข้อปฏิบัติการป้องกันและเฝ้าระวังโรคโควิต -19 ในพื้นที่ตะเข็บชายแดนชุมชนต่างด้าวพม่าบ้านปากคลอง ม.1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อย้ำเตือนในการปฏิบัติตามมาตรการ และแนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องแก่คนต่างด้าวชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง