X

แม่ทัพภาคที่ 4 บินด่วนลงพื้นที่ระนอง กำชับรักษาพื้นที่ชายแดนสกัดโควิด-19

แม่ทัพภาคที่ 4 บินด่วนลงพื้นที่ระนอง กำชับรักษาพื้นที่ชายแดนสกัดโควิด-19

 

ระนอง-โควิด-19 ลามถึงเกาะสอง แม่ทัพภาคที่ 4 พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ บินด่วนลงพื้นที่ระนอง กำชับรักษาพื้นที่  แม่ทัพภาคที่ 4 มอบนโยบายและรับฟังสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน

        (14 ต.ค 63) ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ศาลากลางจังหวัดระนอง พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ COVID-19 ตามแนวชายแดนไทยเมียนมาด้าน จ.ระนอง-เกาะสอง  และแผนการสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำทุกฝ่ายการ์ดอย่าตกทั้งในส่วนของประชาชน และจนท.ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานต้องเข้มงวดเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน

  โดยมีนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรายงานสถานการณ์และรับฟังนโยบายเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวเน้นย้ำขอให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงบูรณาการความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับ ฉก.ร 25 ศูนย์อานวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัด  ศรชล.จังหวัดระนอง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง

 

 

             สำหรับสถานการณ์ พบว่าปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในประเทศเมียนมา ซึ่งมีพื้นที่ติดกับชายแดนของประเทศไทยล่าสุดการแพร่ระบาดที่ลุกลามมาประชิดชายแดนถึง จ.เกาะสอง  ทางจังหวัดระนองจึงต้องเพิ่มมาตรการความเข้มงวดในการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดตามกฎหมายและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนในพื้นที่จังหวัดระนอง

 

โดยได้ดำเนินการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในพื้นที่ช่องทางธรรมชาติตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดแบบประจำที่ และไม่ประจำที่ ตามเส้นทางบกและทางน้ำที่จะเคลื่อนที่เข้าสู่จังหวัดระนองได้ โดยพื้นที่ปฏิบัติการ คือ พื้นที่แนวชายแดนด้านอำเภอกระบุรี อำเภอละอุ่น อำเภอสุขสำราญ และอำเภอเมืองระนอง รวมทั้งเขตแนวน่านน้ำ และทะเลอันดามัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง