X

ทึ่งยอดเขาคล้ายเพชรชาวบ้านแห่พิสูจน์ เตรียมพัฒนาเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่

ทึ่งยอดเขาคล้ายเพชรชาวบ้านแห่พิสูจน์ เตรียมพัฒนาเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่
ระนอง-ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางไปพิสูจน์ยอดเขาบ้านคลองวัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง หลังมีชาวบ้านสังเกตเห็นยอดเขาเป็นรูปสามเหลี่ยมคล้ายเพชรก้อนใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา น่าตื่นตาตื่นใจ เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของพื้นที่
นายรณชัย แสงทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ม.5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านคลองวัน เปิดเผยว่า จากการที่ตนและชาวบ้านได้ตัดโค่นสวนยางบนยอดเขาบ้านคลองวันในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้สามารถมองภูมิทัศน์บนยอดเขาได้อย่างสวยงามและมองได้รอบ 360 องศาได้ และเมื่อสวนยางบนยอดขายถูกตัดลงปรากฏว่าได้มองเห็นยอดเขาอีกด้านมีรูปร่างแปลกประหลาดเป็นที่แปลกใจของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ด้วยป่าที่รกทึบ และสวนยางที่ขึ้นสูงในยอดเขาทำให้ไม่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่ไกลออกไปได้ แต่เมื่อส่วนยางบางส่วนบนยอดเขาถูกตัดโค่นลงปรากฏว่ามองเห็นยอดเขาคล้ายก้อนเพชรขนาดใหญ่อยู่ระหว่างหุบเขาด้านตะวันออกของหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อเรื่องดังกล่าวแพร่หลายออกไปก็สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ทราบข่าวเดินทางมาถ่ายรูปและพิสูจน์ด้วยตาก็พบว่ามีรูปร่างคล้ายก้อนเพชรจริงๆ หลายคนจึงบอกว่าพื้นที่บ้านคลองวันที่จะเป็นพื้นที่ที่ดี เป็นสิริมงคล หรืออาจจะมีของดีอยู่ในสถานที่แห่งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาหลายชั่วอายุคนพบว่าบ้านคลองวันเป็นหมู่บ้านที่สงบสุข ผู้คนประกอบอาชีพอย่างสุจริต ไม่มีใครที่ยากจน หรือไม่เคยมีคดีร้ายแรงใดๆเกิดขึ้น สำหรับอาชีพของชาวบ้านคลองวันส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรม ทำสวนผลไม้ สวนยางพารา สวนปาล์ม สวนกาแฟ และการทำข้าวไร่
นายรณชัย กล่าวต่อว่าตนในฐานะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จะนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งรายงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบ และเพื่อที่จะให้มีการพัฒนาเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของบ้านคลองวันต่อไป เพื่อสร้างเศรษฐกิจรายได้ให้เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง