X

ระนอง คุมเข้มชุมชนต่างด้าว สุ่มตรวจหาเชื้อสกัดโควิด-19 จากเมียนมาเข้าพื้นที่

ระนอง คุมเข้มชุมชนต่างด้าว สุ่มตรวจหาเชื้อสกัดโควิด-19 จากเมียนมาเข้าพื้นที่

ระนอง-สสจ.ระนอง สกรีนเข้มชุมชนต่างด้าวใน จ.ระนอง  สกัดโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้านยังไม่น่าไว้วางใจ โดยสำนักงานสาธารณสุขระนอง เฝ้าระวังโควิด 19 ในชุมชนแรงงานต่างชาติ ระนอง โดยส่ง จนท.หน่วยเคลื่อนที่เก็บตัวอย่างน้ำลายส่งตรวจจำนวนกว่า 400 คน

นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง โดยกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง/มูลนิธิศุภนิมิตจังหวัดระนอง ได้ร่วมกันส่ง จนท.ออกหน่วยเคลื่อนที่เพื่อเก็บน้ำลายในกลุ่มแรงงานต่างด้าว จังหวัดระนอง มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลุ่มแรงงานต่างด้าวในจังหวัดระนองและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเฝ้าระวัง ในการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

สำหรับการดำเนินการตามมาตรการผ่อนปรนและการควบคุมโรคในระยะยาว และได้กำหนดเป้าหมายในการจัดเก็บตัวอย่างน้ำลาย จำนวน 400 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานประกอบการต่างๆ และได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของโรงงานในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดระนอง.. เพื่อป้องกันพื้นที่ชายแดนทางด้านจังหวัดระนอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง