X

ชาวบ้านหมู่บ้านระนองฮิลล์ เฮ! รอนาน 20 ปี ถนนเข้าหมู่บ้านเพิ่งได้รับการแก้ไข

ชาวบ้านหมู่บ้านระนองฮิลล์ เฮ! รอนาน 20 ปี ถนนเข้าหมู่บ้านเพิ่งได้รับการแก้ไข

ระนอง-รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองใช้ความสามารถวันสุดท้ายก่อนเกษียณ ยุติปัญญาถนนสุดอุจาดคล้ายพื้นผิวดวงจันทร์ สุดขรุขระ น้ำท่วมขัง สกปรก ของหมู่บ้านระนองฮิลล์ที่เรื้อรังมานานกว่า 20 ปี

จากการที่เจ้าของโครงการหมู่บ้านระนองฮิลล์ได้นำเอาที่ดินถนนในโครงการหมู่บ้านไปจำนองกับธนาคารแล้วถูกฟ้องล้มละลายทำให้ไม่สามารถโอนพื้นที่ถนนเป็นที่สาธารณะได้ ทำให้เทศบาลบางนอนไม่สามารถนำงบประมาณเข้าไปปรับปรุงถนนในหมู่บ้านได้ ทำให้ลูกบ้านกว่า 400 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรเป็นอย่างมาก มานานกว่า 20 ปี ซึ่งบัดนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

โดยเมื่อวันที่ (30 กย. 2563) นายพรเทพ  ผ่องศรี ได้เชิญลูกบ้านในโครงการดังกล่าวและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาเป็นสักขีพยานและรับทราบการโอนทางสาธารณะประโยชน์และแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหมู่บ้านระนองฮิลล์  โดยเจ้าของโครงการหมู่บ้านได้โอนถนน 9 สายในหมู่บ้านเป็นที่สาธารณะเรียบร้อยแล้วในวันที่ (30 กันยายน 2563)

ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในชีวิตราชการในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองของนายพรเทพ ผ่องศรี  พร้อมกันนี้ได้ทำการส่งมอบถนนให้เทศบาลบางนอน ซึ่งมี ดต.ประนอม  รอดแคล้ว นายกเทศมนตรี เดินทางมารับทราบเพื่อจัดเตรียมทำแผนงานปรับปรุงแก้ไขให้กับชาวบ้าน 400 ครัวเรือน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง