X

ผวจ.ระนอง รุดเยี่ยมช่วยเหลือน้องแสตมป์ เด็กกำพร้าพ่อและแม่เสียชีวิต

ผวจ.ระนอง รุดเยี่ยมช่วยเหลือน้องแสตมป์ เด็กกำพร้าพ่อและแม่เสียชีวิต

ระนอง- ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองรุดเยี่ยมให้กำลังใจปู่ย่าและน้องแสตมป์เด็กชายอายุ 5 ขวบที่สูญเสียพ่อ และแม่ ในเวลาไล่เลี่ยกันจากโรคประจำตัวและอุบัติเหตุ ทำให้กลายเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เด็ก

จากเหตุการณ์พายุ’โนอึล’ พัดถล่มเป็นเหตุทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อของเด็กเสียชีวิต ขณะเดินทางมาร่วมงานศพภรรยาซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ตั้งทำพิธีกุศลศพอยู่ในวัดหาดส้มแป้น หมู่ 2 ต.หาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง  เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน 2563  ต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่นลงโดนนายเอนกพงศ์ พงศ์จันทร์ หรือ ติ๊บ อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป  พ่อของน้องแสตมป์  เด็กชายวัย 5 ขวบ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ไปอีกคน ทิ้งน้องสแตมป์ไว้ให้ปู่และย่าดูแล หลังจากก่อนหน้านี้ 2 วันนาง ลภัสลดา ศรีวิชัย อายุ 29 ปี และเป็นภรรยาของนายอเนกพงศ์ (ผู้ตาย) ได้เสียชีวิตจากโรคหัวใจล้มเหลว  สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่ทราบข่าวและชาวระนองเป็นอย่างมาก

ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับทราบข่าว นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงาน สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง และพมจ.ระนองได้ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวน้องแสตมป์

โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพบกับปู่ย่าและญาติของน้องแสตมป์ที่วัดหาดส้มแป้น สถานที่จัดงานฌาปนกิจศพเพื่อพูดคุยและให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่พี่สาวตลอดจนญาติผู้ตายต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกกับเหตุการณ์ จากนั้น ผวจ.ระนองก็ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านปู่และย่าเพื่อตรวจดูสภาพความเป็นอยู่ของน้องแสตมป์ พร้อมเน้นย้ำให้ จนท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัวน้องแสตมป์ทั้งในระยะเร่งด่วน และช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของการบริหารรัฐสวัสดิการที่จะต้องเข้ามาดูแล ซึ่งทาง สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระนองได้รายงานให้ทราบแล้ว ทั้งเรื่องของกองทุนคุ้มครองเด็กรวมถึงครอบครัวเด็กที่มีฐานะยากจน รวมทั้งเรื่องการช่วยเหลือของทางโรงเรียนหมิงซิน ที่น้องแสตมป์ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล 3 จะเข้ามาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการศึกษาให้น้องแสตมป์จนจบ ป 6  พรุ่งนี้ก็จะเชิญ ผอ.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผอ.โรงเรียนหมิงซินมาพูดคุยกันเพื่อที่จะไม่ให้การช่วยเหลือมีการซ้ำซ้อน

ภายหลังจากนั้น ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็จะเข้ามาดูแลเรื่องของสุขภาพจิตใจของน้องแสตมป์ รวมไปถึงสุขภาพของปู่และย่าให้มีสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อที่จะได้ดูแลน้องแสตมป์ต่อไปในอนาคต  รวมถึงสภาพบ้านหรือที่พักอาศัยซึ่งอยู่ด้วยกัน 3 คน ปู่ย่าและก็หลาน ซึ่งบ้านก็มีสภาพหลังคารั่ว ฝาบ้านเวลาฝนตกจะมีน้ำซึมเข้าบ้าน ผวจ.ก็ได้มอบให้ทาง อบต.ส้มแป้น เข้ามาช่วยเหลือจัดการซ่อมแซม  ส่วนในการวางแผนระยะยาว ทาง สนง.พมจ.ก็จะทำแผนเสนอมาให้ทางจังหวัด  รวมทั้งติดตามเรื่องของสุขอนามัยของเด็ก  ซึ่งหน่วยงานของรัฐก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัวน้องแสตมป์ในอนาคตต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง