X

ระนอง เร่งช่วยเหลือผู้ประสบพิบัติภัยจากพายุ “โนอึล”

ระนอง เร่งช่วยเหลือผู้ประสบพิบัติภัยจากพายุ “โนอึล”

ระนอง-นายอนุสรณ์  ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่จิตอาสาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ที่ซอยท่าโพธิ์  ตำบลทรายแดง อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ “โนอึล” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเยียวยาจิตใจแก่ผู้ประสบภัย

โดยพื้นที่ดังกล่าวได้เกิดเหตุคลื่นในทะเลอันดามันพัดแรงประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงพัดเข้าฝั่ง เป็นเหตุทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุล่าวเล่าว่า ในช่วงเช้ามืดได้เกิดน้ำทะเลหนุนสูงและมีคลื่นแรงมาก แรงคลื่นได้หนุนเอาพื้นบ้านลอยขึ้นมา ทำให้ถอนเอาเสาบ้านขึ้นมาด้วย เป็นเหตุทำให้ตัวบ้านด้านหน้าและห้องน้ำด้านหลังยุบลงมา รวมทั้งอุปกรณ์การประมง อวน เชือก และของใช้ในบ้านที่เก็บไม่ทันได้ลอยไปกับน้ำทั้งหมดหลังเกิดเหตุการณ์ได้มีชุดเคลื่อนที่เร็วของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ เข้าพื้นที่ทำการรื้อถอนและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  กล่าวว่าได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย รวมทั้งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรให้แล้วเสร็จ โดยมีฝ่ายปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ดำเนินการสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้วในขั้นต้น จากนั้นจะมีการเยียวยาตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง