X

ทหารระนอง  ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเตรียมพร้อมรับมือพิบัติภัยจากพายุโซนร้อน”โนอึล”

ทหารระนอง  ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเตรียมพร้อมรับมือพิบัติภัยจากพายุโซนร้อน”โนอึล”

ระนอง- นายพรเทพ  ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองมีฝนตกหนักมาตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ 19  ก.ย. 2563 ยังตกนักอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางจังหวัดระนองได้เตรียมพร้อมรับมืออันอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้

จึงขอให้ประชาชนจังหวัดระนองที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

จังหวัดระนองได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน”โนอึล”เป็นเหตุให้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเกิดดินเลื่อนไหลลงมาจากภูเขา ทับเส้นทางการจราจร บริเวณจุดชมวิวน้ำตกปุญญบาล ซึ่งเป็นจุดที่กำลังปรับปรุงเส้นทางถนน 4 เลน ก็ได้เร่งผู้รับเหมาขุดตักดินที่เลื่อนไหลลงมาออกจากบริเวณไหล่ทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดทีมงานเพื่อเฝ้าระวังจุดดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าพายุจะผ่านไป ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีสถานการณ์น้ำท่วมหรือน้ำป่าไหลหลากที่รุนแรง ซึ่งชุมชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงได้

นายพรเทพ  ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่าขณะนี้ทางจังหวัดระนองได้ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์  ได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ช่วงดึกคืนวันที่18 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา โดยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน หากเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดระนอง

ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง อาจทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนได้ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอาจเกิดลมกรรโชกแรงและน้ำท่วม น้ำไหลหลาก บ้านเรือนอาจได้รับความเสียหาย ขอให้ระมัดระวังและอยู่ในที่ปลอดภัยไว้ โดยเตรียมตัวไว้รับสถานการณ์โดยไม่ประมาทและเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการช่วยเหลือประชาชนจังหวัดระนอง ทางกองทัพบกได้มีการตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์และศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์  ณ ศูนย์เฝ้าระวังเหตุวิทยุเครื่องแดง (ศูนย์OTOP) อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เบอร์โทร 087-3997771 สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง