X

น้ำทะเลหนุนสูงท่วมวัดระนอง บ้านเรือน กว่า 50 หลังคาเรือน

น้ำทะเลหนุนสูงท่วมวัดระนอง บ้านเรือน กว่า 50 หลังคาเรือน

ระนอง-นางอุทร  พันธุรักษ์  ชาวบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เปิดเผยว่า ว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 18 ก.ย. 2563 ได้เกิดเหตุน้ำทะเลท่วมสูงน้ำทะเลไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชุมชนชายฝั่งในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน

โดยพื้นที่ประสบเหตุน้ำทะเลหนุนท่วมสูงเกิดในพื้นที่ เกาะคณฑี ซึ่งเป็นเกาะกลางน้ำ โดยเฉพาะวัดบนเกาะที่น้ำทะเลเอ่อเข้าท่วมทั่วทั้งวัด นอกจากนี้ที่ ต.ปากน้ำ และ ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งมีชุมชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเลเป็นจำนวนมาก โดยในเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนประมาณ   50 ครัวเรือน ในขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้แจ้งประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์ของสำนักงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่แจ้งเหตุกรณีที่ “ระนอง” ตรงไหน น้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก อิทธิพลจากพายุโนอึล ! โพสต์แจ้งข่าวกันได้เลย ที่ 077-800121 หรือสายด่วนนิรภัย 1784  ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 192

นายอรรถชัย  ทับสมุทร   อาชีพ ชาวประมงพื้นบ้าน อายุ 26  ปี  อยู่บ้านเลขที่  276/4     ม.3 บ้านหินช้าง ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  ในพื้นที่ชุมชนชายทะเลบ้านหินช้าง เป็นอีกพื้นที่ที่น้ำทะเลหนุนท่วมบ้านเรือนกว่า 50 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน พาเข้าไปชี้ภายในตัวบ้านหลังน้ำเริ่มลดระดับลง  โดยพื้นไม้บ้านที่ยกเหนือน้ำ ถูกคลื่นตีเข้ามาท่วมพื้นบ้านทั้งหลัง  ฝูกที่นอนและหมอน เก็บยกไว้ที่สูงไม่ทัน เปียกน้ำทะเลหมด  และกล่าวว่า   น้ำทะเลซัดท่วมเข้ามาในบ้านหมดแล้ว พรุ่งนี้คงเยอะมากกว่านี้ แต่ได้เก็บข้าวของหนีขึ้นที่สูงไว้หมดแล้ว

นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง กล่าวว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (18 ก.ย. 2563) พายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) “โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางบริเวณเมืองดานังในวันนี้(18 ก.ย. 2563) จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำวันเดียวกัน

และจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมาระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง