X

ระนอง เปิดตะเข็บชายแดนสีแดงเสี่ยงลักลอบเข้าเมืองสั่งจับตาตลอด 24 ชม.สกัดโควิด-19

ระนอง เปิดตะเข็บชายแดนสีแดงเสี่ยงลักลอบเข้าเมืองสั่งจับตาตลอด 24 ชม.สกัดโควิด-19

ระนอง-นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า วันนี้ 10 ก.ย. 2563  ทางจังหวัดระนองได้รับการสนับสนุนจากทัพเรือภาคที่ 3 จัดนำเฮลิคอปเตอร์ประจำทัพเรือภาคที่ 3  เพื่อนำใช้เป็นเฮลิค็อปเตอร์ตรวจการทางอากาศ เฝ้าระวังแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนอง-เกาะสอง เพื่อเพิ่มมิติในการลาดตระเวน

และเฝ้าระวังสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชนิดเต็ม 100% เพื่อสกัดและยับยั้งเพื่อไม่ให้มีผู้เล็ดลอดเข้ามาฝั่งไทยที่อาจจะก่อให้เกิดการนำไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังระบาดมากระจายสู่ประเทศไทย

โดยเฉพาะพื้นที่แนวพรมแดนด้าน อ.กระบุรี ที่เป็นพื้นที่เดียวที่มีพื้นที่ติดต่อกันทั้งบกและทางทะเล ที่ต้องจับตาและเฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฏหมายอย่างเด็ดขาดในช่วงนี้

โดยการบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายในการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดระนอง โดยเฉพาะชายแดนด้าน อ.กระบุรี  พร้อมขอความร่วมมือในแต่ละหมู่บ้านตลอดแนวชายแดนอำเภอกระบุรี ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังให้กับทางเจ้าหน้าที่ หากพบคนแปลกหน้าเข้ามาในชุมชน ให้รีบแจ้ง จนท.ทราบโดยทันที

พร้อมมีการวางมาตรการร่วมกันเพื่อเพิ่มกำลังในการออกลาดตระเวน การกำหนดพื้นที่อ่อนไหวที่อาจจะมีการเด็ดลอดเข้ามาของแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการป้องกันการแพร่ระบาดตามแนวชายแดนนั้นสำคัญมากเพราะหากมีผู้ติดเชื้อหลุดลอดเข้ามาได้เพียง 1 คน อาจส่งผลกระทบและแพร่เชื้อเป็นวงกว้างได้ จึงต้องขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งภาคประชาชน และทางฝ่ายปกครองในพื้นที่ช่วยกันสอดส่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซ้ำในประเทศไทย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง