X

สสจ.ระนอง แนะประชาชนเดินทางท่องเที่ยววันหยุดยาว เข้มปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

สสจ.ระนอง แนะประชาชนเดินทางท่องเที่ยววันหยุดยาว เข้มปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ระนอง-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง แนะประชาชนเดินทางท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว สังเกตสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

.นายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เผยว่า ในเดือนกันยายนจะมีวันหยุดยาว 4 วัน มีคำแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวให้ปลอดภัย โดยสถานประกอบการ/ผู้ดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ขอให้ศึกษาข้อมูลสถานการณ์โรคจากกระทรวงสาธารณสุขและศบค. คัดกรอง วัดไข้ผู้รับบริการ

หากพนักงานมีไข้ ไอ เจ็บคอให้หยุดพัก จัดให้มีการบันทึกประวัติการเข้าออกสถานที่ กำหนดให้ผู้รับบริการและพนักงานสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จัดระบบคิว ลดแออัด จัดหาอ่างล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ เพิ่มความถี่การทำความสะอาด จัดระบบระบายอากาศให้อากาศถ่ายเท

.ส่วนนักท่องเที่ยวขอให้เลือกบริษัทนำเที่ยว รถนำเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้าที่มีมาตรการป้องกันโรคได้มาตรฐาน โดยตรวจสอบได้จากร้านค้า หรือบริการที่มีสัญลักษณ์ SHA ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว วัดไข้และสังเกตสุขภาพตนเองทุกวัน หากมีไข้ 37.5 องศาขึ้นไปงดเที่ยวและหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดผู้อื่น บันทึกประวัติการเข้าออกด้วยแอปพลิเคชันไทยชนะ สวมหน้ากาก ล้างมือ หลีกเลี่ยงนำมือสัมผัสใบหน้า ตา จมูก ปาก กินอาหารปรุงสุกใหม่ ใช้เทคโนโลยีเพื่อลดความเสี่ยงในการท่องเที่ยว เช่น จองสถานที่ล่วงหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง