X

นักเรียนระนองสุดเศร้า!  แห่ร่วมไว้อาลัยครู ผอ.หนุ่มเครียดโรคประจำตัวปิดห้องยิงตัวตาย

นักเรียนระนองสุดเศร้า!  แห่ร่วมไว้อาลัยครู ผอ.หนุ่มเครียดโรคประจำตัวปิดห้องยิงตัวตาย

ระนอง-วันที่ 23 ส.ค. 2563  พ.ต.อ.พรพรหม   จักษุรักษ์  ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง  กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่ช่วงค่ำวันที่ 22 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 19.30 น. จนท.ตำรวจ  สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต  ภายในห้องน้ำห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ในพื้นที่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง

จึงประสานแพทย์นิติเวชรพ.ระนอง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จว.ระนอง แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน

ทราบชื่อนาย  ณัฐฐวัฒน์  คลายทุกข์    ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง อายุ 38 ปี   เป็นผู้บริหารหนุ่มที่มีความสามารถ ซึ่งคณะครูและนักเรียนต่างเคารพรัก มีอุปนิสัยที่เป็นกันเองและอ่อนโยนกับทุกคน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าน่าจะมาจากความเครียดปัญหาสุขภาพ

หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพิ่งเดินทางกลับมาจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่ศิริราช แล้วมีอาการสายตาพร่ามัวจากเนื้องงอกที่ไปกดทับเส้นประสาทสายตา ทำให้เวลาจะอะไรต้องมีคนช่วยเหลือ ทำให้เกิดความเครียด จนนำไปสู่การหาทางออกให้กับตนเองด้วยการยิงตัวตาย

ร.ต.ท.หญิงรัชณิกา ชื่นสระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ในพื้นที่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง จึงประสานแพทย์นิติเวชรพ.ระนอง ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจว.ระนอง แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม ตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัย

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้บริหารหนุ่มที่มีความสามารถ ซึ่งคณะครูและนักเรียนต่างเคารพรัก มีอุปนิสัยที่เป็นกันเองและอ่อนโยนกับทุกคน สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดปัญหาสุขภาพ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพิ่งเดินทางกลับมาจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่ศิริราช แล้วมีอาการสายตาพร่ามัวจากเนื้องงอกที่ไปกดทับเส้นประสาทสายตา จึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ปลิดชีพตนเอง เนื่องจากผลจากความเครียด กังวล วิตก ทำให้ไม่เป็นปกติ เวลาจะอะไรต้องมีคนช่วยเหลืออาจจะคิดมาก จนไม่มีทางออกให้กับตนเอง จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.ระนอง เพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนให้ครอบครัวรับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

หลังจากที่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ชาวบ้าน ทราบเรื่องดังกล่าวปรากฏว่าในช่วงเช้าวันนี้นักเรียนที่ทราบข่าวต่างแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด บางคนถึงกับร้องไห้ พร้อมชวนเพื่อน ผู้ปกครองเดินทางมายังบริเวณโรงเรียนแม้จะเป็นวันหยุดในวันอาทิตย์แต่ทุกคนที่มายืนด้วยความไว้อาลัยต่อ ผอ.ผู้มีจิตใจเมตตาต่อเด็กนักเรียน และแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นจำนวนมาก

ร่วม ไว้อาลัย ต่อ การจากไปของ ผอ.ณัฏฐวัฒน์ คลายทุกข์ผอ.โรงเรียนสตรีระนองด้วย ความเคารพครูไก่ : รำลึก ถึงและ ขอบคุณ ท่านในการส่งเสริม การต่อยอดความสามารถพิเศษให้ กับ นักเรียน ทุกคน รวมทั้ง “เด็กระวิ”ที่ ส่งต่อ มา ให้โรงเรียนสตรีระนองได้ พัฒนา ต่อยอด เต็มศักยภาพ* การส่งเสริมศิลปการแสดง โนรา**YC นักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา***นักเรียนรางวัลพระราชทาน****สภาเด็กและเยาวชนขอบคุณ ผอ.และ ทีมงานคุณภาพทุกท่านและ ร่วมส่งกำลังใจเพื่อ เป็น พลังในการก้าวผ่านเหตุการณ์ ในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง