X

ระนอง ผุดศูนย์ COVID 19 CENTER ในชุมชนเมียนมา 24 แห่ง สกัดแพร่ระบาดไวรัส

ระนอง ผุดศูนย์ COVID 19 CENTER ในชุมชนเมียนมา  24 แห่ง สกัดแพร่ระบาดไวรัส

ระนอง-นพ.สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง , นพ. นรเทพ อัศวพัชระ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง นายสุเทพ ธนชาติบรรจง สาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองระนอง ,นางบงกชแก้ว เพชรน้อย ผอ.รพ.สต.ปากคลอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ , อาสาสมัครสาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว พื้นที่ปากคลอง ,มูลนิธิศุภมิตร ฯลฯ ร่วมรับการตรวจเยี่ยม จาก นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับ การดำเนินงานด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กรณี : สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในแรงงานต่างด้าว จังหวัดระนอง ณ รพ.สต.ปากคลอง ,ชุมชน(ตัวแอล)ต่างด้าว และท่าเทียบเรือสะพานปลา จ.ระนอง

ทา สสจ.ระนอง ได้ปรับเปลี่ยนศูนย์บริการสุขภาพชุมชนระนอง (ที่ตั้งในย่านชุมชนเมียนมา)  ปรับ เป็นศูนย์ COVID 19 CENTER ในชุมชนเมียนมา มี 24 แห่ง ในชุมชน เมียนมา ในระนอง เพื่อเป็นศูนย์ดำเนินการ และประสานงานในการให้ความรู้ การป้องกัน covid19 , เฝ้าระวังคนแปลกหน้า ,มีแจกหน้ากาก ,แผ่นผับสองภาษา , ถุงยาง ,แอลกอล้างมือ  แก่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา และผู้ติดตาม โดยการประสานการทำงานระหว่าง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอเมือง รพ. สต. ในแต่ละพื้นที่   ร่วมกับมูลนิธิ ศุภนิมิตแห่งประเทศไทย

นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง ประธานการประชุมฯ มีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามความพร้อมในการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID–19) ระลอกที่ 2 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานส่วนกลางและภูมิภาคจาก 20 หน่วยงาน170 คน เข้าร่วมการฝึก อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา สมุทรสาคร ชลบุรี และจังหวัดสระแก้ว ตาก ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี กระบี่ ระนอง โดยมี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID–19) ระลอกที่ 2 ณ ศาลาว่าการกลาโหม

การฝึกครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบแผนและแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระดับต่างๆ ทดสอบการจัดสรรและบริหารทรัพยากรทางการแพทย์ในภาวะวิกฤตด้านการสาธารณสุขกรณีมีผู้สงสัยติดเชื้อหรือผู้ป่วยจำนวนมาก รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านทรัพยากรทางการแพทย์ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกลุ่มจังหวัด ในรูปแบบการฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table Top Exercise) และการฝึกซ้อมเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise) ภายใต้สถานการณ์การฝึกฯ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 ซึ่งส่งผลต่อการท่องเที่ยว นิคมอุตสาหกรรม และแรงงานต่างด้าวในจังหวัดกลุ่มเสี่ยง.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง