X

ชาวบ้านระนอง นักท่องเที่ยว ร้องเปิดบ่อน้ำร้อน พบยังปิด! สวนทาง!!…กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย”

ชาวบ้านระนอง นักท่องเที่ยว ร้องเปิดบ่อน้ำร้อน พบยังปิด! สวนทาง!!…กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย”

ระนอง-ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง ได้รับการร้องเรียน และสอบถามจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.ระนอง รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดระนองว่า สงสัยว่าทำไมจังหวัดระนองจึงยังปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทบ่อน้ำพุร้อนที่บ้านพรรั้ง และน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน 2 แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ระนอง โดยทราบว่าในส่วนของบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวารินนั้นทำการปิดเพื่อปรับปรุง

แต่ส่วนที่เปิดให้ประชาชนเข้าท่องเที่ยวได้บางส่วนก็ควรที่จะดำเนินการเนื่องจากขณะนี้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยทั่วประเทศ แต่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาระนองกลับมาพบว่าแหล่งท่องเที่ยวยังปิดให้บริการ จึงเกิดอาการเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก  ซึ่งสวนทางกับนโยบายของรัฐบาล  ที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดยังไม่เปิดให้บริการ ทั้งๆที่ประเทศไทยได้ประกาศส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

ภาครัฐพร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทย  ท่องเที่ยว “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยกทัพบล็อกเกอร์ทั่วประเทศกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” โดยรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จัดกิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” ภายใต้ โครงการ “คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ” เพื่อฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยเน้นนำเสนอภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) โดยการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ ททท. ร่วมกับ Online Influencer หลากหลายสาขา และบุคลากรทางการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ กว่า 300 ราย ระดมความคิดสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับความคิดถึงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 5 ภูมิภาคของไทย โดยจะเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2563 เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมฯ จะมีเนื้อหาที่สร้างสรรค์จาก Online Influencer เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 450 ชิ้นงาน เพื่อช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดทั่วประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดเตรียมโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยร่วมกับ Traveloka มอบส่วนลดโรงแรม ที่พักทั่วประเทศ ให้แก่ผู้ใช้แอปพลิเคชันฯ และร่วมกับธนาคารกรุงเทพ มอบส่วนลดห้องพักโรงแรม รีสอร์ท ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต เกาะสมุย และเกาะพะงัน เพื่อต่อยอดกิจกรรมฯ ให้นำไปสู่การเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน-ครั้ง หรือกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง