X

ระนอง เร่งสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจากเหตุวาตภัย

ระนอง เร่งสำรวจพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจากเหตุวาตภัย

 

ระนอง- นายมาโนด เกื้อนุ่น เกษตรอำเภอกะเปอร์ มอบหมายให้ นายณัฐพงศ์ วงศ์ชูศักดิ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร สำรวจพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เนื่องจากอิทธิพลของพายุซินลากู เมื่อวันที่ 2-3 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา แปลงของนางเหี้ยง แก้วเมือง พบว่าต้นยางพาราหักโค่น เสียหายเป็นจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ได้ชี้แจงสร้างการรับรู้ให้แก่เกษตรกรเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การขอรับความช่วยเหลือของเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติ (ด้านพืช) ในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบางหิน อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง ส่วนความเสียหายในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง สวนผลไม้ ต้องรอผลการรวบรวมและสรุปอีกครั้ง แต่คาดว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นใน 5 อำเภอ ไม่ต่ำกว่า 10,000 ไร่

จังหวัดระนองประสบพิบัติภัยอุทกภัยและวาตภัย จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายใน 5 อำเภอ 174 ตำบล 1,362 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 42,383 ครัวเรือน

ขอบคุณข้อมูล ภาพ  สำนักงานเกษตรอำเภอกะเปอร์ จ.ระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง