X

ระนอง เตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 8-11 ส.ค. 2563

ระนอง เตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก 8-11 ส.ค. 2563

ระนอง- นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง กล่าวว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก จ.ภูเก็ต แจ้งรายงานลักษณะอากาศบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ว่าลักษณะอากาศในช่วงระหว่างวันที่ 8 ส.ค.2563-11 ส.ค. 2563 ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน  ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 ม. บริเวณอ่าวไทยคลื่นสูง  2 ม. บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร จึงแจ้งเตือนชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ใกล้เชิงเขา ที่ราบลุ่ม ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนที่ตกสะสม  อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ ส่วนเรือเล็กควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

และจากการก่อนหน้านี้ที่จังหวัดระนองเกิดฝนตกหนักและเกิดลมกระโชกแรงพัดบ้านเรือนชาวบ้านที่ตั้งอยู่ในทิศทางลม ที่โล่ง หรือชายฝั่งได้รับความเสียหายหลายหลังเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ส.ค. 25634 ส.ค.2563  ที่ผ่านมา นั้น ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมในปริมาณสูงไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง