X

ทหารระนอง เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย

ทหารระนอง เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย

ระนอง –   ทหารระนอง เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนช่วยชาวบ้านผู้ประสบวาตภัย พร้อม จัดกำลังพักค้างแรมพื้นที่ประสบพิบัติภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเวรยามเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีหากมีสถานการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น และเร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนผู้ประสบวาตภัย

นายจตุพจน์  ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ร. 25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง (ศบภ.ร.25 พัน.2) พร้อมกำลังพลชุดจิตอาสาภัยพิบัติของหน่วย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติวาตภัย ในเขตพื้นที่ อ.สุขสำราญ จว.ร.น. ซึ่งบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่น ซิลากู และลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดบ้านเรือนพังเสียหาย ณ บ้านบางกล้วยนอก ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง  และกำลังพลของหน่วยพักแรมอยู่ในพื้นที่เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจให้ผู้ประสบภัย และสามารถช่วยเหลือได้อย่าง ทันท่วงทีหากเกิดวาตภัยขึ้นในพื้นที่อีกโดยชุดจิตอาสาภัยพิบัติจะอยู่ในพื้นที่ตลอด 24 ชม. และให้การช่วยเหลือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป

จังหวัดระนองประสบพิบัติภัยอุทกภัยและวาตภัย จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายใน 5 อำเภอ 174 ตำบล 1,362 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 42,383 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง