X

ชาวระนอง สุดปลื้มปิติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรที่ประสบพิบัติภัย

ชาวระนอง สุดปลื้มปิติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรที่ประสบพิบัติภัย

ระนอง-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระนอง ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย

วันนี้(6 สิงหาคม 2563) เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563

ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเสียหายใน 25 อำเภอ 174 ตำบล 1,362 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 42,383 ครัวเรือน และได้เชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงห่วงใยมายังราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ซึ่งราษฎรต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น

จากนั้น องคมนตรีได้มอบถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 481 ถุง ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายอำเภอทั้ง 5 อำเภอ เป็นตัวแทนรับมอบไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ณ หอประชุมจังหวัดระนอง

จากนั้นองคมนตรีได้ลงพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัยพร้อมเยี่ยมให้กำลังใจและนำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดระนอง จำนวน 5 ราย พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

จังหวัดระนองได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน ซินลากูที่พัดผ่านภาคตะวันตกเฉียงใต้ ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลายลงแล้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง