X

พาณิชย์ระนอง ถกผู้เลี้ยงสุกร และผู้จำหน่ายแก้ปัญหาขายเกินราคา

พาณิชย์ระนอง ถกผู้เลี้ยงสุกร และผู้จำหน่ายแก้ปัญหาขายเกินราคา

นางวณิดา อรุโณทัย(น้ำเงิน)

ระนอง- สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระนอง ขอความร่วมมือผู้เลี้ยงสุกร และผู้ประกอบการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ ไม่จำหน่ายสุกรและเนื้อสุกรเกินกว่าราคาที่กำหนด พร้อมปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน

ประชุมผู้เลี้ยงสุกร และผู้จำหน่ายสุกร

นางวนิดา อรุโณทัย พาณิชย์จังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการดำเนินการแก้ไขปัญหาและกำกับดูแลราคาจำหน่ายสุกร ร่วมกับ ปศุสัตว์จังหวัดระนอง บจ.ระนองพันธ์ทิพย์ฟาร์ม บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร สาขาระนอง บมจ.เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม สาขาระนอง บจ.ฟาร์เมช ภาคใต้ และผู้ประกอบการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ (เขียงหมู) จำนวน 12 ราย ในเขตพื้นที่ จ.ระนอง

โดยจากการประชุม ได้ข้อสรุปว่า จะขอความร่วมมือผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดระนอง จำหน่ายสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ราคาไม่เกิน กก.ละ 80 บาท ขอความร่วมมือบริษัทผู้จำหน่าย ผู้ประกอบการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละในพื้นที่จังหวัดระนอง จำหน่ายสุกรชำแหละเนื้อแดง ราคาไม่เกิน กก.ละ 150 บาท และขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ เนื้อแดงธรรมดา ในราคาพิเศษกิโลกรัมละ 130 บาท จำนวน 3 รายเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับชาวบ้าน

ได้แก่ แผงโกชาติ ตลาดสดภักดีสิริ จำหน่ายตั้งแต่ วันที่ 1-31 สิงหาคม 2563 / แผงคุณสุกาญดา ตลาดสดภักดีสิริ จำหน่ายตั้งแต่ วันที่ 1-31 สิงหาคม 2563 / ร่วมกับบริษัท เบทาโกร จำกัด (สาขาระนอง) จำหน่าย ณ บริเวณหน้าศูนย์ โอทอป อบจ. ระนอง เวลา 15.00-18.00 น. ในวันที่ 7,10,13,18,20 และ 25 สิงหาคม 2563

อีกทั้งจังหวัดระนอง ได้ออกประกาศจังหวัด เรื่องให้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ โดยให้ผู้ประกอบการค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ และผู้จำหน่ายต้องไม่จำหน่ายสูงกว่าราคาที่แสดงไว้ ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มาตรา 28 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จึงขอให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง