X

ระนอง ระดมกำลัง จนท. อส.ช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนจากเหตุวาตภัย

ระนอง ระดมกำลัง จนท. อส.ช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนจากเหตุวาตภัย

ระนอง-นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะนายกองเอก ผบ.อส.จ.ระนอง (กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนอง)  กล่าวว่าสั่งการให้ สมาชิก อส. สังกัด กองร้อย อส.จ.ระนอง ที่ 1 และ กองร้อย อส.อ.เมืองระนอง ที่ 2 กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระนองลงพื้นที่ เกาะคณฑี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย จำนวน 22 หลังคาเรือน ตามโครงการ อส. บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่พบว่าประชาชนผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากลมแรงที่พัดหลังคาบ้านพังชำรุด เสียหาย และบางส่วนบ้านถูกกิ่งไม้และต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้

นายจตุพจน์   ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดระนอง แจ้งว่าเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุ ซินลากู ได้ส่งผลกระทบและความเสียหายต่อพื้นที่ จ.ระนองในวงกว้างในทุกอำเภอ โดยพื้นที่ประสบภัยที่หนักเป็นในส่วนของ อ.เมืองระนอง และ อ.สุขสำราญ โดยเฉพาะที่ อ.สุขสำราญ

บริเวณชุมชนประมงชายฝั่งบริเวณท่าเรือหัวท่าบ้านบางกล้วย ม.3 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ประสบพิบัติภัยจากลมกระโชกแรงพัดอาคารบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายทั้งหลัง บางหลังจมลงในทะเล ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจพื้นที่ของตนเอง และให้เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแก่ประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยและฝนตกหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง