X

ระนอง เร่งระดม จนท.ช่วยเหลือชาวบ้านเหตุวาตภัยซัดถล่มยับ

ระนอง เร่งระดม จนท.ช่วยเหลือชาวบ้านเหตุวาตภัยซัดถล่มยับ

ระนอง-นายจตุพจน์   ปิยัมปุตระ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดระนอง แจ้งว่าเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุ ซินลากู ได้ส่งผลกระทบและความเสียหายต่อพื้นที่ จ.ระนองในวงกว้างในทุกอำเภอ โดยพื้นที่ประสบภัยที่หนักเป็นในส่วนของ อ.เมืองระนอง และ อ.สุขสำราญ โดยเฉพาะที่ อ.สุขสำราญ

บริเวณชุมชนประมงชายฝั่งบริเวณท่าเรือหัวท่าบ้านบางกล้วย ประสบพิบัติภัยจากลมกระโชกแรงพัดอาคารบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายทั้งหลัง บางหลังจมลงในทะเล ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจพื้นที่ของตนเอง และให้เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแก่ประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยและฝนตกหนัก

 

เมื่อวันที่  2 ส.ค.2563, 1030 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศบภ.ร.25 พัน.2 ค่ายรัตนรงสรรค์ ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง จัดกำลังพลชุดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ล่าสุดได้นำกำลังพลออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.สุขสำราญ จว.ร.น. ที่บ้านเรือนถูกวาตภัยพัดถล่มพังเสียหาย และหากผลการปฏิบัติยังไม่จบภารกิจ และยังคงจัดกำลังพลเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนและเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงอย่างใกล้ชิดต่อไป

งานป้องกันแลบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลน้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนองรายงานวันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลา 12.00 น.รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักและลมพัดแรงในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลน้ำจืดหมู่ที่ 2 ต.น้ำจืด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1 หลัง1)​บ้านนายเฉลิม ทองสูง 51/1 ม.2 กระเบื้องได้รับความเสียหาย 10 แผ่น (สำรวจเรียบร้อย)2)​ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าขวางทางจราจร 1 จุด บริเวนซอยดอนสมอ ม.2 (ดำเนินการตัดเรียบร้อย)หมู่ที่ 3 ต.น้ำจืด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1 หลัง1)

นางวรรณี วงษ์ทอง 204 ม.3 ต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้าน ได้รับความเสียหาย กระเบื้องประมาณ 20 แผ่น (ดำเนินการสำรวจและตัดต้นไม้เรียบร้อย)2)ต้นไม้หักทับสายไฟฟ้า ขวางทางจราจร 1 จุด บริเวณถนนหัวสะพานเช็คโค ม.3 (ดำเนินการตัดเรียบร้อย)หมู่ที่ 4 ต.น้ำจืด ต้นไม้ล้มทับบ้าน 1 หลัง1) บ้านนายสิทธิโชค ไกรวงศ์ 64/2 ม.4 ชุมชนดอนหว้าดอนตำเสาสังกะสีได้รับความเสียหาย 8 แผ่น หลบ 2 แผ่น (ดำเนินการสำรวจและตัดต้นไม้เรียบร้อย)​

ทั้งงนี้ บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย จนท.ได้ดำเนินการสำรวจและได้นำสิ่งของเพื่อซ่อมแซมเพื่อ​เบรรเทาความเดือดร้อนแล้วในเบื้องต้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563. เวลา 08.40 น.  นายบรรลือ แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ แจ้งว่าได้ สั่งการ งานป้องกันและบรรเทาฯทต.ปากน้ำ ออกเผชิญเหตุ วาตภัย ในพื้นที่ และสำรวจความเสียหายจากเหตุวาตภัยพบความเสียหายบ้านเรือนถูกพายุพังเสียหาย 30 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่นทับเส้นทาง 10 จุด เหตุเกิดบนพื้นที่เกาะคณฑี

เทศบาลเมืองบางริ้น จ.ระนอง แจ้งว่า เมื่อวันที่​ 2​ ส.ค.​63​ เวลา​ 08.10 น. งานป้องกันฯ​ ทม.​บางริ้น​ ออกสำรวจความเสียหายที่ได้รับผลกระทบจากพายุ​ลมแรงทำให้บ้านเรือนประชาชนใน​ ม.1​  ม.5​ และ ม.6 ได้รับความเสียหาย1หลายหลัวคาเรือนจากเหตุวาตภัย

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนองด้านสำนักงานการไฟฟ้าแจ้งข้อมูลไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง จากเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรง เบื้องต้นพบสายแรงสูงขาดบริเวณ ดาราณีรีสอร์ท ทำให้มีไฟดับบริเวณกว้างตั้งแต่ถนนเพชรเกษมหน้าภูธารารีสอร์ท-ซอยบ่อนไก่นายัง ม.พรเทพ ม.สุทธาวรรณ จนถึงแยกเขาพริกไทย ปัจจุบันช่างกำลังดำเนินการต่อสายแรงสูง คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟได้ตามปกติเวลาประมาณ 20.30 น

 

จึงแจ้งขออภัยในความไม่สะดวก แผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระนองด้านสำนักงานการไฟฟ้าแจ้งข้อมูลไฟฟ้าดับบริเวณกว้างพื้นที่เพิ่มเติมเนื่องจากมีฝนตกและลมแรงในบริเวณจังหวัดระนอง ทำให้มีไฟดับในหลายพื้นที่ดังนี้ 1.ต้นไม้ล้มทับสายแรงสูงบริเวณปากทางเข้าบ่อน้ำร้อนรักษวาริณ 2.ต้นไม้ล้มทับสาย ในซอยพรุตาโรย อ.ละอุ่น 3.เสาแรงสูงล้ม 4ต้น ในซอยบ้านเขาพัง อ.กะเปอร์ปัจจุบันช่างกำลังเข้าตรวจสอบและแก้ไขให้กลับมาจ่ายไฟได้ตามปกติ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง