X

ระนอง ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักไหลท่วมขังบ้านเรือน เร่งช่วยเหลือ

ระนอง ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักไหลท่วมขังบ้านเรือน เร่งช่วยเหลือ

ระนอง-ดต.ประนอม  รอดแคล้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางนอน อ.เมือง จ.ระนอง กล่าวว่าในช่วงเที่ยงที่ผ่านมาจังหวัดระนองเกิดฝนลงมาอย่างหนักนานกว่า 1 ชม.ส่งผลให้น้ำฝนที่ตกสะสมอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีปริมาณเป็นจำนวนมาก ไหลจากเนินเขาสูงใกล้หมู่บ้านไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ถนนทางเข้าหมู่บ้าน และพื้นที่ทางการเกษตร ได้รับความเดือดร้อน ในหลายพื้นที่ของ ต.บางนอน

ทางเทศบาล โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางนอน หน่วยดับเพลิง ต.บางนอน  และจิตอาสาป้องกันภัยได้ระดม จนท.ออกให้ชวยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของ ขึ้นที่สูง และนำกระสอบทรายเข้าไปแจกจ่ายเพื่อนำไปปิดกั้นทางน้ำที่ไหลเข้าสู่ตัวบ้าน ในเบื้องต้นไม่ได้รับแจ้งเรื่องความเสียหาย แต่ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ติดตามข่าวสารของทางราชการ

และเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ในที่สูงในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น สำหรับจุดเกิดเหตุน้ำป่าไหลท่วมขังบริเวณซอยผาดาด และบริเวณแยกสวนมังคุด โดยหน่วยดับเพลิงเทศบาลได้ออกตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น พร้อมจิตอาสาภัยพิบัติ ต.บางนอนในการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุน้ำท่วมบริเวณบ้านเขาพริกไทยและซ.มิตซูบิชิ  ต.บางนอน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ออกประกาศแจ้งเตือนขอให้ประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ในพื้นที่ต่างๆใน จ.ระนอง ให้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วยในช่วงระยะนี้  โดยขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่มเชิงเขา ที่ทางน้ำไหลผ่าน  ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง น้ำทะเลหนุนสูง ดินเลื่อนไหล และดินโคลนถล่ม ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง