X

อุตุนิยมวิทยาระนอง ออกแจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 31 ก.ค.-4 ส.ค. 2563

อุตุนิยมวิทยาระนอง ออกแจ้งเตือนชาวบ้านรับมือฝนตกหนัก 31 ก.ค.-4 ส.ค. 2563

 

ระนอง-นายไพบูลย์  เอี่ยมสุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง เปิดเผยว่า สถานีอุตุนิยมวิทยาระนองศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานอากาศประจำวัน ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563ออกประกาศเวลา 07.00 น.สภาวะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (ข้อมูล:กองพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยา กรุงเทพฯ)

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้มีกำลังแรงขึ้น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ซึ่งจะส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันนี้ จนถึงเวลา 07.00 น.วันพรุ่งนี้(ข้อมูล:ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก จ.ภูเก็ต)

บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชมทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณจังหวัดระนองมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15 – 35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง