X

ระนอง ชู “กีฬานำท่องเที่ยว” ฟื้นฟูภาคธุรกิจคืนชีพหลังโควิด-19

ระนอง ชู “กีฬานำท่องเที่ยว” ฟื้นฟูภาคธุรกิจคืนชีพหลังโควิด-19

ระนอง – “สจ.แดง” นายวรานนท์ เกลื่อนสินปรึกษารัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดระนอง และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง อุปนายกสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา และประธานชมรมมอเตอร์สปอร์ตจังหวัดระนอง กล่าวต้อนรับนักแข่งและเปิดการแข่งขันจักรยานยนต์วิบาก เยาวชนและประชาชนจังหวัดระนอง ณ สนามหมู่ที่ 4 บ้านนิคมผัง 4 ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง จัดโดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง

สจ. แดง วรานนท์ เกลื่อนสิน ปรึกษารัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาประจำจังหวัดระนอง และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง กล่าวว่าจากนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการจะเร่งให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงหลังวิกฤติโควิด นั้นในส่วนของจังหวัดระนองในฐานะที่ตนดูแลทั้งการท่องเที่ยวและกีฬานั้น มองเห็นช่องทางว่าหลังวิกฤติโควิดสิ่งที่จะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้นั่นคือต้องนำการกีฬามาใช้ได้เพื่อขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยว

เพราะการจัดการแข่งขันกีฬาในระยะนี้ถือว่าเป็นเรื่องของสุขภาพดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ เมื่อมีการรวมกลุ่ม รวมตัวจัดกิจกรรม หรือการแข่งขัน การควบคุมดูแลก็จะทำได้ง่าย ชาวบ้านเมื่อเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มีความปลอดภัยก็จะเริ่มมั่นใจและมาท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรม อีกทั้งการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาจะสามารถดึงทีมงาน ผู้ติดตาม ครอบครัว และผู้ที่ชื่นชอบกีฬาในแต่ละประเภทให้เข้ามาในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก เกิดการจับจ่าย พักผ่อน ซื้อสินค้า ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักและขับเคลื่อนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง