X

ระนอง จัดกิจกรรมโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า พื้นที่ป่าชายเลน 15 ไร่

ระนอง จัดกิจกรรมโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า พื้นที่ป่าชายเลน 15 ไร่

ระนอง-นายอนุสรณ์ ตันโชติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนางสาวสิริพร ตันบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา ร่วมกันทำกิจกรรม”โครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า”เดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นเดือนมหามงคล โดยกำหนดจัดพิธีเปิดโครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่าพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้

ซึ่งศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้การปลูกป่าครอบคลุมถึงป่าต้นน้ำ ป่าชายเลนและป่าพรุ รวมถึงที่ดินของรัฐประเภทอื่นๆ เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร

สำหรับพื้นที่จังหวัดระนองได้กำหนดปลูกป่าชายเลนต้นโกงกางใบใหญ่ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ป่าชายเลน ชุมชนหลังอนามัยด่าน (ศูนย์บริการสาธารณสุขด่านท่าเมือง) หมู่ที่ 2 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง จำนวน 10,650 ต้น พื้นที่ 15 ไร่

ทั้งนี้โครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่า ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 – 2570 โดยกำหนดพื้นที่ป่าที่ได้รับการฟื้นฟู และมีพื้นที่สีเขียวนอกเขตป่าภายใต้โครงการปลูกป่า และป้องกันไฟป่าเพิ่มขึ้น รวมกันจำนวนไม่ต่ำกว่า 2.68 ล้านไร่ ใน 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง