X

จนท.ระนองเร่งตรวจสอบเหตุเรือท่องเที่ยวไฟไหม้เจ้าของดับ

จนท.ระนองเร่งตรวจสอบเหตุเรือท่องเที่ยวไฟใหม้เจ้าของดับ
ระนอง-จนท.ระนองเร่งตรวจสอบเหตุเรือท่องเที่ยวไฟใหม้เจ้าของดับลูกน้องบาดเจ็บสาหัสขณะซ่อมเรือ
เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองระนอง ได้รับแจ้งไฟไหม้เรือท่องเที่ยว ซึ่งจอดซ่อมอยู่บนคานเรือเอกชนแห่งในชุมชนร่วมจิตต์ เขตเทศบาลเมืองระนอง จึงรีบนำรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง รถบรรทุกน้ำจากภาคเอกชน

เมื่อไปถึงพบประชาชนจำนวนมากกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เพราะต้องนำรถดับเพลิงเข้าพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำไปยังเรือท่องเที่ยวซึ่งเป็นเรือที่ทำจากไฟเบอร์ทั้งลำที่ไฟกังลุกไหม้ และมีคนกระโดนออดมาจากเรือในสภาพถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว เจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลระนอง

เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จากนั้นให้ชุดผจญเพลิงเข้าไปใต้ท้องเรือที่เต็มไปด้วยน้ำ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ต่อมาทราบชื่อนายสนิท สุทธิเจริญ ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ ในสภาพถูกไฟไหม้เกรียมทั้งตัว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากใต้ท้องเรือ จากนั้นรอแพทย์เวรโรงพยาบาลมาทำการชันสูจน์ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบ เพราะยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่นอนในการเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง