X

สสจ.ระนอง  กระตุ้นชาวบ้านการ์ดไม่ตก สกัดแพร่ระบาดรอบ 2

สสจ.ระนอง  กระตุ้นชาวบ้านการ์ดไม่ตก สกัดแพร่ระบาดรอบ2

ระนอง-นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากสถานการณ์ในประเทศไทยที่กลับมาเริ่มพบผู้ติดเชื้ออีกครั้งหนึ่งนั้น แม้ว่าจะยังจำกัดเป็นพื้นที่ไม่กว้างแต่ก็ประมาทไม่ได้ ในส่วนของจังหวัดระนองยังคงเน้นย้ำตักเตือนชาวบ้านว่าทางจังหวัดยังคงเข้มมาตรการทางสาธารณสุข  ขอความร่วมมือประชาชนชนลดการเดินทางที่ไม่จำเป็น ลดการชุมนุมกันเป็นกลุ่มก้อน สวมหน้ากากเมื่ออยู่นอกบ้าน ลดแออัดในที่ทำงาน เพื่อร่วมกันลดการแพร่ระบาดระลอก 2

แม้ว่าขณะนี้ประเทศไทยยังอยู่ในระยะที่ 1 คือระยะที่โรคยังแพร่ระบาดในระยะที่ต่ำสุด บางจังหวัดยังไม่พบโรคนี้ แต่หากเราหย่อนการป้องกันตนเอง มีโอกาสที่จะมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง หลังจากมีการผ่อนปรนมาตรการทางสังคมภาคบังคับจะต้องไม่เพิ่มความเสี่ยงการแพร่ระบาด โดยดำเนินการใน 3 มาตรการ

1.มาตรการทางสาธารณสุขได้แก่การป้องกัน ค้นหา รักษา และควบคุมป้องกันโรค 2.มาตรการส่วนบุคคล ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น กลุ่มเสี่ยงพักอยู่กับบ้าน หลีกเลี่ยงการพบปะหรือชุมนุมกันเป็นกลุ่มก้อน และที่สำคัญคือสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน ไม่ใส่เฟชชิลด์โดยไม่สวมหน้ากาก และล้างมือบ่อยๆ 3.มาตรการระดับองค์การ เช่นการทำงานที่บ้าน เหลื่อมเวลาทำงาน ลดความแออัดในการทำงาน ดูแลระบบระบายอากาศรวมทั้งส่งเสริมให้พนักงาน ลูกค้า หรือผู้มาติดต่อสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และล้างมือบ่อยๆ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองกล่าวต่อว่า มาตรการของจังหวัดระนองในการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 1. ให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกเคหสถาน และให้สวมหน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยถูกวิธี คือหน้ากากต้องปิดจมูก ด้านล่างต้องปิดถึงใต้คาง 2.ให้ล้างมือด้วยสบู่ แฮลกอฮอล์  หรือน้ำยาฆ่าเชื้ออยู่เสมอ 3.เว้นระยะนั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 ม.เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัสหรือแพร่เชื้อทางละอองฝอยน้ำลาย  4.ผู้ประกอบการหรือสถานกิจการ สถานบริการต้องจัดให้มีการลงทะเบียนแก่ผู้มาใช้บริการ ทั้งเข้าและออกจากสถานที่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง