X

สุดเจ๋งไอเดีย ร้านอาหารระนอง ใช้ตุ๊กตาหมีคั่นกลาง เว้นระยะห่าง สร้างความสุขยุคโควิด-19

สุดเจ๋งไอเดีย ร้านอาหารระนอง ใช้ตุ๊กตาหมีคั่นกลาง เว้นระยะห่าง สร้างความสุขยุคโควิด-19

ระนอง-นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา เจ้าของร้านอาหารคุ้นลิ้น จ.ระนอง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะรักษะวารินทร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง กล่าวว่า  การนำน้องหมีตัวใหญ่มาตั้งกั้นกลางระหว่างที่นั่งภายในร้านอาหาร เป็นความคิดของตนเองที่นึกถึงจิตใจของตนเองที่รู้สึกว่าเหว่ ห่าง เหงา ในช่วงวิกฤติโควิด ดังนั้นการไปนั่งร้านอาหารที่ต้องนั่งทิ้งระยะห่างกันจะยิ่งทำให้รู้สึกเหงา ว้าเหว่ แทนที่จะมีความสุขที่ได้สังสรรค์ หรือทานอาหารกับเพื่อนๆ ครอบครัว หรือคนรัก

 

ตุ๊กตาหมีจึงเข้าในความคิดในการใช้ชีวิตของตนเอง เมื่อเงียบเหงา ว่าเหว่ตุ๊กตาหมีคือเพื่อนที่อยู่ใกล้ชิดเสมอ รู้สึกดี รู้สึกอบอุ่น เหมือนมีเพื่อน ถือว่า เป็นการปฎิบัติตามนโยบายรัฐบาลในเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เพราะขนาดตัวหมีนั่งเก้าอี้ก็จะได้ระยะห่างประมาณ 1 เมตร อีกอย่างหนึ่งเราก็สามารถสร้างความสนุกกับเค้าได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป หรือเซลฟี่กับเจ้าตุ๊กตา ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่แม้จะมาช่วยรักษาระยะห่างบนโต๊ะอาหาร  อาจจะทำท่าป้อนอาหารเค้าบ้าง

ทำให้ระยะเวลาในการรับประทานอาหารหรือระหว่างรออาหารมีความสุขมากขึ้นรวมทั้งที่ร้านอาหารคุ้นลิ้นระนอง ร้านอาหารชื่อดังภายในสวนรุกขชาติรักษะวาริน หรือแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนจังหวัดระนอง  ที่มีนักท่องที่ยวเดินทางรับประทานอาหาร กันต่อเนื่องไม่ขาดสาย  โดยเฉพาะหลังทราบว่ามีการนำตุ๊กตาหมีมาวางบนโต๊ะม้านั่ง จำนวนมาก สร้างความสนใจที่อยากจะมาดูและรับประทานอาหาร โดยทางร้านมีมาตรการ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย, การสแกนแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ในการตรวจสอบประวัติบุคคลในแต่ละสถานที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าไปสังเกตที่บริเวณร้านอาหารคุ้นลิ้น พบว่าเป็นที่ที่ฮือฮาและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาคือ การนำตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ มาสร้างมาตราการรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมารับประทานอาหาร เป็นที่ชื่นชอบและถูกใจผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าทั้งมาคู่ หรือมาเดี่ยว จะมีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่จากราชบุรีมานั่งเป็นเพื่อนเพื่อเว้นระยะห่างโดยปริยาย ซึ่งปกติจะมีเพียงเครื่องหมายกากบาทสีแดงทำเครื่องหมายบนโต๊ะไว้

แต่เพื่อการรักษาระยะห่างที่แท้จริงก็จะมีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ร่วม 20 ตัว นั่งกระจายกันอยู่เต็มร้าน นักท่องเที่ยวสาวก็ทราบดีว่าเค้าให้หมีนั่งไม่ได้ให้คนนั่ง แต่เป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องเว้นระยะห่างกัน แต่เมื่อมีตุ๊กตาเข้ามาอยู่ร่วมโต๊ะ ก็จะเกิดความรู้สึกว่ามีเพื่อนร่วมทานอาหาร และทุกคนก็อยู่ใกล้กันไม่ห่างกันตามการเว้นระยะห่างตามมาตรการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง