X

ระนอง คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ระนอง คุมเข้มรถรับ-ส่งนักเรียน ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ระนอง-นายมานพ คล้ายบัณดิษฐ์ ขนส่งจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายโกศล ธนบัตร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง กล่าวว่า ขนส่งจังหวัดระนองได้ประชุมซักซ้อมมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ให้กับผู้ประกอบการรถขนส่งนักเรียน รถโดยสารประจำทาง หมวด 2 หมวด 3 จังหวัดระนอง เพื่อทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมก่อนให้บริการ

โรงเรียนใน จ.ระนองเปิดเทอมแล้วในขณะนี้ ทาง ขนส่งจังหวัดระนอง จึงได้จัดส่ง จนท.ออกตรวจความพร้อมของรถรับส่งนักเรียน ทั้งอุปกรณ์ส่วนควบ หนังสืออนุญาต และให้คำแนะนำด้านมาตรการป้องกันโควิทการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามที่กำหนด จัดให้ มีแจลแอลกอฮอล์ และควบคุมดูแลให้น้อง ๆ นักเรียนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัย โดยหากพบผู้ประการรายใดยังไม่ปฏิบัติตาม ให้ผู้ประกอบการดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยภายในสิ้นเดือน ก.ค.2563 นี้ โดยขณะนี้ยังเป็นแค่การตักเตือนยังไม่จับปรับ แต่หลังจากพ้นกำหนด จะดำเนินการโดยเคร่งครัดต่อไป

นายสาธิต  ทิมขำ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้ส่ง จนท.ร่วมกับ ทีมเจ้าหน้าที่ สสอ.ในแต่ละพื้นที่ อำเภอ  , เจ้าหน้าที่ รพ.สต. , อสม. ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมสถานศึกษา ในเขตความรับผิดชอบ ด้านการป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษาซึ่งโรงเรียนทุกแห่งได้เปิดภาคเรียนแล้วในทุกโรงเรียน เพื่อช่วยดำเนินการในการตรวจคัดกรอง

และการแนะนำวิธีปฏิบัติต่างๆ พบว่าโรงเรียนทุกแห่งได้มีการประสาน จนท. อสม. ร่วมช่วยในการตรวจคัดกรองนักเรียน และผู้ปกครอง จนท.จึงได้แนะนำและเสนอแนะแนวทางปฏิบัติตามมาตรการของสถานศึกษา  ในการเปิดการเรียนการสอน ช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19  โดยให้ยึดข้อปฏิบัติตามคู่มือของกรมควบคุมโรคป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง