X

หวั่นอันตราย นร.ระนองข้ามคลองน้ำเชี่ยวไปโรงเรียน สจ.รุดช่วยสร้างสะพาน

หวั่นอันตราย นร.ระนองข้ามคลองน้ำเชี่ยวไปโรงเรียน สจ.รุดช่วยสร้างสะพาน

ระนอง-สจ.แดง นายวรานนท์  เกลื่อนสิน  รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวว่าตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.บางนอนว่าพบเด็กนักเรียนซึ่งตั้งอยู่ในด้านในหมู่บ้าน เดินทางไปกลับ-โรงเรียนด้วยความยากลำบาก  และอันตรายเป็นอย่างมากเนื่องจากต้องข้ามลำคลองที่ปกติช่วงหน้าแล้งฝนหยุดตกจะข้ามไปมาได้อย่างสบาย หรือสามารถเดินข้ามลงด้านล่างของสะพานได้

แต่ในช่วงหน้าฝนปริมาณน้ำในลำคลองที่เพิ่มสูงขึ้นและไหลเชียวทำให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวเส้นทางเดียวที่เข้า-ออกจากบ้านไปยังโรงเรียนได้ต้องฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากไม่สามารถเดินลงไปในคลองเพื่อเดินข้ามหรือลุยน้ำในคลองเช่นที่ผ่านมา ผู้ปกครองจึงได้นำไม้ไผ่ในป่าจำนวน 1 ต้นมาวางพาดเป็นสะพานให้เด็กทั้งสามคนข้ามลำคลองไปได้ แต่พบว่าในช่วงที่น้ำไหลหลากลงมาในลำคลองมากๆ ช่วงฝนตกหนัก จะเป็นอันตรายอย่างมากหากเด็กข้ามสะพานไม้ไผ่ดังกล่าว เนื่องจากไม่มีจุดยึดตัวไม่ไผ่ ไม้ไผ่สามารถลอยไปตามกระแสน้ำได้

และในช่วงที่ผ่านมาตั้งเริ่มเริ่มเข้าหน้าฝนพบว่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวในลำคลองได้ซัดสะพานที่จัดทำไว้จมหายไปกับสายน้ำแล้ว 3 ครั้ง ชาวบ้านที่พบเห็นจึงหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับเด็กๆ ทั้ง 3 คนที่ต้องใช้สะพานดังกล่าวข้ามไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนในแต่ละวันเนื่องจากช่วงดังกล่าวนี้เป็นช่วงเปิดภาคเรียน จึงได้ไปถ่ายรูปและนำมาโพสรูป และระบะถึงความเดือดร้อนและอันตรายต่อเด็กลงช่องทางโชเชียลต่างๆ จนในที่สุดตนได้เห็นและรีบประสานและเข้าไปตรวจสอบทันที

สำหรับบ้านดังกล่าวที่อยู่ด้านลึกในหมู่บ้านหลังลำคลองลึกเข้าไปด้านในนั้นเป็นบ้านเลขที่ 286/12ม.1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง  มีพี่น้อง 3 คนอยู่อาศัย และเดินทางไปโรงเรียนผ่านลำคลองดังกล่าวทุกวัน ประกอบด้วย ด.ญ ปวีย์นุช เกื้อกูล ป.6 ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์  ด.ช ฐานันดร เกื้อกูล ม.2/1 ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ด.ญ เบญจภาณี ทิพยาภัณฑ์ ป.2/1   ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์

นายวรานนท์กล่าวว่าเมื่อเห็นความเดือดร้อนดังกล่าวเป็นจริง ทั้งพบว่าน่าเป็นห่วงเด็กทั้ง 3 คนเป็นอย่างมาก ตนจึงไม่รอช้าประสานรถจาก อบจ.ระนอง และเสาไฟฟ้า จำนวน 3 ต้นเพื่อนำไปทอดเป็นสะพานข้ามคลองให้กับเด็กๆ เพราะเหตุที่เหลือกเสาไฟฟ้าเพราะสามารถทำได้ทันไม่ต้องใช้งบประมาณหรือการก่อสร้างสะพานให้ยุ่งยาก อีกทั้งเสาไฟฟ้ามีน้ำหนัก แข็งแรงสามารถทานต่อกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้

ด.ญ ปวีย์นุช เกื้อกูล ป.6 ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์  ด.ช ฐานันดร เกื้อกูล ม.2/1 ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ด.ญ เบญจภาณี ทิพยาภัณฑ์ ป.2/1   ร.ร เทศบาลบ้านเขานิเวศน์ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมากๆ ที่มาช่วยเหลือพวกตนที่มีสะพานที่ปลอดภัยมากขึ้นในการเดินทางไปโรงเรียน

 

ขอบคุณข้อมูลภาพจากเพจระนองฟ้าใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง