X

สมาคมกีฬาจังหวัดระนอง จัดอบรมหลักสูตร ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืน ระดับ C License

สมาคมกีฬาจังหวัดระนอง จัดอบรมหลักสูตร ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืน ระดับ C License

ระนอง-​ สจ.แดง​นายวรานนท์​ เกลื่อนสิน​ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม​ “โครงการพัฒนาบุคลากรแห่งจังหวัด อบรมหลักสูตร ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืน ระดับ​ C License”โดย ด.ต.อนุชา คล้ายทรัพย์ ประธานชมรมกีฬายิงปืนจังหวัดระนอง กล่าวรายงานการจัดฝึกอบรมและยังได้รับเกียรติจากอุปนายกฯจากสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผ.ศ.ทศพร เหรียญเจริญ และนายกฤตภาส ศรีพัตรากร ผู้จัดการสนามยิงปืนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ มาเป็นวิทยากร ณ.โรงแรมระนองการ์เด้น จังหวัดระนอง

คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนองเข้าร่วมพิธีเปิด อุปนายกฯ ผ.อ.คำนึง โสติอุดม , นายขนบ พูลผล , นายพงษ์ธร สรรเสริญ, นายสงกรานต์ กรสกุล,​ นายฟีเลม่อน ฉิ่นฉิ้ว , นายธีรยุทธ สุวรรณจันทร์ญากุล ผู้แทนจาก สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดระนอง,​ นายวัชรินทร์ พรหมเกตุ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง , นางปวรภรณ์ อาจหาญ เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง

-จุดประสงค์การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ช่วยพัฒนาบุคลากร พัฒนาศักยภาพด้านผู้ฝึกสอน กีฬายิงปืนให้มีมาตรฐานสูงขึ้น จากการจัดฝึกอบรมผู้ฝึกสอนระดับ 1 ล้วนส่งเสริมให้ผู้ฝึกสอนนั้นมีความรู้เกิดความชำนาญ มีประสพการณ์โดยตรง และให้มีความพร้อมความสามารถในการฝึกสอนเยาวชนให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ในปัจจุบันการแข่งขันกีฬายิงปืน เป็นที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายภายในประเทศ เช่น กีฬาชิงแชมป์ประเทศไทย กีฬามหาลัย กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ

และเป็นกีฬาที่การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนให้การยอมรับ เป็นกีฬาที่นิยมชื่นชอบกันทั่วโลก มีการแข่งขันในรายการใหญ่ๆ เช่น กีฬาซีเกมส์ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กีฬามหาลัยโลก ยูธโอลิมปิค ตลอดจนมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลกคือ กีฬาโอลิมปิคเกมส์ หากเราได้ช่วยกันส่งเสริมพัฒนาสู่ภูมิภาคให้กว้างขวาง และต่อเนื่อง ก็จะเป็นทางหนึ่งที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการกีฬาของประเทศไทยให้มีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับชาติ สามารถพัฒนานักกีฬา ไปสู่อาชีพ มีขีดความสามารถสูง ยึดเป็นอาชีพมั่นคงต่อไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง