X

ระนอง เตรียมจัดวิ่ง พักตับ ขยับปอด

ระนอง เตรียมจัดวิ่ง พักตับ ขยับปอด
ระนอง-เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน ร่วมกับ จ.ระนอง การกีฬาจังหวัดระนอง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ ประชาคมงดเหล้า จ.ระนอง เทศบาลตำบลหงาว อบต.หงาว การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จัดกิจกรรมวิ่ง พักตับ ขยับปอด @จังหวัดระนอง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมงดเหล้าครบพรรษา
นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดระนอง ร่วมกับนายสัญญา เกตุลิขิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหงาว นายสุชีพ พัฒน์ทอง ประธานเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.ระนอง ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการ วิ่ง พักตับ ขยับปอด @ จังหวัดระนอง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ในวันที่ 13 ตุลคม 2561 นี้ ณ ภูเขาหญ้า ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อรณรงคาร้างสรรค์พื้นที่เป็นแรงจูงใจงดเหล้าครบพรรษาสร้างสุขภาพที่ดี ,เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวให้มีการท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง
เครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน ที่ดำเนินการรณรงค์งดเหล้าลดปัจจัยเสี่ยงมาตั้งแต่ช่วงปี 2555 ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน คือจ.ชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ สุราษฏร์ธานี และภูเก็ต ที่ทำงานทั้งในส่วนของชุมชน การเฝ้าระวังกระตุ้นใช้กฎหมาย การณรงค์งานบุญประเพณีปลอดเหล้า และการทำงานกับเครือข่ายและกลุ่มเยาวชนที่เป็นรูปธรรม และในช่วงเข้าพรรษาตลาดระยะเวลา 3 เดือนของทุกปี มีการณรงค์เพื่อให้คนร่วมงดเหล้าครบพรรษา ตลอด 3 เดือนสู่ตลอดชีวิต จึงต้องสร้างพื้นที่หรือกิจกรรมมาช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจ หรือกิจกรรมอื่นๆ เพื่อให้คนปฏิญาณตนได้งดเหล้าครบพรรษาและนำมาสู่การเลิกเหล้าตลอดชีวิต ในปีนี้ทางเครือข่ายฯเล็งเห็นว่ากิจกรรมงานวิ่งเป็นที่ได้รับความนิยม จึงจัดขึ้นเพื่อให้คนลงนามงดเหล้า เด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ โดยในส่วนของ จ.ระนองคาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 500 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง