X

พลังศรัทธาชาวระนอง แห่ทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างเมรุไฟไหม้ยอดทะลุ 5 ล้าน

พลังศรัทธาชาวระนอง แห่ทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างเมรุไฟไหม้ยอดทะลุ 5 ล้าน

ระนอง – 5 ก.ค.  2563 พระระณังคมุณีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดระนอง และเจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง หรือวัดหน้าเมือง จ.ระนอง แจ้งแจ้งประชาสัมพันธ์ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาไฟไหม้เมรุ หรือเตาเผาศพของวัดได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจนไม่สามารถให้บริการเผาศพประชาชนได้

โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมานั้น ในขณะนี้ทางวัดได้นำเมรุสำรองมาติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถให้บริการเผาศพได้ ตั้งแต่วันมรา 12 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมาจนกว่าการซ่อมแซมเมรุใหม่จะแล้วเสร็จ โดยช่างได้ทำการย้ายเตาเผาศพเก่าออกจากตัวอาคารแล้ว และจะได้ทำการบูรณะซ่อมแซ่มอาคาร และติดตั้งเตาใหม่ เป็นระบบสองเตา

ส่วนญาติโยมที่จะร่วมสบทบทุนสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์เมรุผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยเลขที่บัญชี 806 – 0 – 50399 – 5 ชื่อบัญชี รับเงินบริจาคผ่าน QR CODE วัดสุวรรณคีรีวิหารหรือบริจาคได้ที่ กุฏิเจ้าอาวาสวัดสุวรรณคีรีวิหาร

“ที่ผ่านมาทางวัดได้ดำเนินการซ่อมเมรุ ที่ชำรุดเพราะเหตุเพลิงไหม้แล้ว (ไฟไหม้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563)โดยจะทำการเปลี่ยนเตาใหม่เป็นระบบสองเตา และปรับปรุงอาคารเมรุงบประมาณในการเปลี่ยนเตาเผา 3,000,000 บาท และบูรณปฏิสังขรณ์อาคารเมรุ 2,000,000 บาทรวมทั้งสิ้น 5,000,000 บาทโดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ 90 วันซึ่งทางวัดจะจัดทอดผ้าป่า เพื่อหางบประมาณในการครั้งนี้

โดยจัดพิธีทอดผ้าป่า ในวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาเพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ฌาปณสถาน(เมรุ) วัดสุวรรณคีรีวิหาร  (วัดหน้าเมือง)พระอารามหลวงจึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วถึงกัน ว่ายอดผ้าป่าบูรณปฏิสังขรณ์ฌาปนสถาน  (เมรุ) วัดสุวรรณคีรีวิหาร (วัดหน้าเมือง) จำนวน 5,462,169.46 บาท สามารถที่จำดำเนินการจัดสร้างได้ต่อไป เนื่องยอดที่กำหนดไว้ในการซ่อมแซมและบูรณีรวม 5 ล้านบาท

เหตุการณ์ไฟไหม้เมรุวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง จ.ระนอง เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 6  มิถุนายน 2563  ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์  อาจาติ  รอง สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เมรุวัดสุวรรณคีรีวิหาร หรือวัดหน้าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  จึงรีบประสานงานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองระนอง

เร่งรุดเข้าที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุ พบเมรุเผาศพภายในวัดสุวรรณคีรีวิหาร  มีกลุ่มไฟและกลุ่มควัน ติดออกจากด้านข้างซ้ายของเตาเผาศพ และที่ปล่องควันเตาเผาศพก็ยังมีกลุ่มจำนวนมากลอยฟุ้งดำอยู่ในอากาศด้านบน  เพราะภายในเตายังมีการฌาปนกิจศพอยู่ด้วย   ต่อมา จนท.หน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิง ได้นำรถน้ำดับเพลิง จำนวน 2 คัน ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดความร้อนจากเตาเผา ไปเผาไหม้สายไฟฟ้าของระบบเตาเผา จนหลอมละลายและเกิดเป็นเพลิงลุกไหม้ที่ด้านข้างเตาเผา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง