X

เปิดจดหมายลาตาย ตชด.ระนองแฉปมระเบิดทหารถูกใส่ร้าย

#ระนอง-เปิดบันทึกในจดหมายลาตายของ ดต.เมธี ไชยฉิม สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง ก่อนระเบิดขมับฆ่าตัวตายเหตุแค้นใจผู้ใหญ่มีอำนาจป้ายสีระบุให้เป็นผู้ร้ายในคดีลอบวางระเบิดทหารในค่าย ตชด.เสียชีวิตก่อนหน้า ตัดใจปลิดชีพเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จดหมายลาตายจำนวน 2 ฉบับ ที่ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง ได้เขียนทิ้งสั่งเสียคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ก่อนระเบิดขมับฆ่าตัวตายเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา โดยข้อความภายในจดหมายยังเผยความในใจของตนเองและกล่าวพาดพิงถึงผู้ใหญ่บางคน ในเรื่องคดีระเบิดรถทหารสิบเอกหมึก ในค่าย ตชด. นั้น

เนื้อหาในจดหมาย ระบุว่า “บันทึกก่อนตาย ถึงลูกภูมิ ลูกชายที่รักที่สุดพ่อ ตอนนี้ถูกใส่ร้ายหาว่าวางระเบิดในกองร้อย ลูกเชื่อนะว่าพ่อไม่ได้ทำ มีคนทำใส่ร้ายให้พ่อ แต่เขาก็ทำได้กับพ่อคนเคยทำงานด้วยกันกับพ่อ แต่เขาทำได้ เขามีอำนาจ เขาเก่ง เขาโตมาเพื่อฆ่าคนบริสุทธิ์ ถึงเมียที่รัก เรารักกันมา 20 ปี อยู่ด้วยกัน มีความดีต่อกัน พี่คนเมธีคนนี้ไม่ลืม รักมาก ดูแลลูกแทนพี่ด้วยนะ ถึงแม่ที่ลูกเกิดมาเป็นลูกแม่ ลูกดีใจมาก ที่ได้เลี้ยงลูกมาถึงขนาดนี้ได้ โตได้ มีงานทำ และได้เลี้ยงครอบครัวให้พวกเขาได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ ถึงน้องสาวทั้งสองคนที่น่ารัก น้องราน้องหมูพี่รักน้องทั้งสองคนมีมาแค่นี้ชีวิตนี้ เพราะอยู่ไปก็อายสังคม ไม่อยากทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง มีวงศ์ตะกูล ที่ทำอย่างนี้วงศ์ตระกูลเราเป็นคนดีทุก ๆ คน ไม่มีใครทำพันนี้ มีแต่คนรักคนชอบคนห่วงทั้งเพ หน้าที่การงาน ทำลายในความหวังของผมทุก ๆ อย่าง พี่ขอให้คนที่ทำกับพี่ในครั้งนี้ ให้เขาได้รับผลกรรมที่เขาทำกับพี่ กับครอบครัวพี่กับการทำครั้งนี้ของเขา เขาเป็นคนใหญ่คนโต และมีจิตใจต่ำสุด ๆ สุด ๆ รักทุก ๆ คน ที่ได้รู้จักกับผมนะ ได้เป็นเพื่อนกับผม ได้เที่ยวกับผม ทุกคน ๆ เลยที่ได้รู้จัก รักทุก ๆ คนนะลาก่อน
ด.ต.เมธี ไชยฉิม จำให้ได้ คนคนนี้ คนดี 100%”

พี่ไม่ทำกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ระเบิดมีคนวาง และได้ใส่ร้ายให้พี่ พี่เป็นคนดี ย้ำนะพี่เป็นคนดี จิตใจสะอาด จิตใจบริสุทธิ์ และจริงใจกับทุก ๆ คน ทุก ๆ คนคงเข้าใจในความดีของผมนะ บัดนี้เขาทำลายชีวิตผม ชีวิตครอบครัว

สำหรับเหตุการณ์ ดต.เมธี ไชยฉิม ฆ่าตัวตายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ (10 ต.ค. 2561) เวลา 06.30 น. พ.ต.ต.วีระพงษ์ ชัยอุดม ร้อยเวร สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บจากอาวุธปืน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และลงพื้นที่บ้านเลขที่ 2/27 ถนนชาติเฉลิม ซอยกวงหมิง ข้างวัดสุวรรณคีรีวิหาร ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง เมื่อไปถึงทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีรถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลระนองมาตัวไปเรียบร้อยแล้ว พบเพียงลูกชายผู้บาดเจ็บและญาติอีกหนึ่งคน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือดาบตำรวจ เมธี ไชยฉิม สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายนอนอยู่ในห้องนอนใกล้กันกับดาบตำรวจเมธี และได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งออกจากห้องจึงพบว่าพ่อถูกยิง จึงได้โทรเรียกรถพยาบาลพร้อมโทรบอกญาติ ๆ มาช่วยนำพ่อส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาไม่นานทราบว่าดาบตำรวจเมธีเสียชีวิตลงในห้องไอซียู โดยทราบว่าดาบตำรวจเมธี ใช้ปืนอาวุธปืนประจำกายขนาด 11 มม.จ่อหัวยิงตัวเอง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่าดาบตำรวจเมธีเขียนจดหมายลาตาย 2 ฉบับ และมีการบันภาพก่อนเสียชีวิตไว้ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสาเหตุที่ระบุในจดหมายสรุปได้ว่า เกิดจากกความเครียดในเรื่องที่ตนเองถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดรถทหารในค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองไปเคยไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทุกวันทำแต่งานตามหน้าที่ทุกอย่าง ทำให้รู้สึกเสียใจที่ถูกนำไปโยงกับเรื่องดังกล่าว จึงตัดสินใจใช้อาวุธประจำกายจบชีวิตตนเองเพราะไม่อยากมีประวัติในเรื่องดังกล่าว

ด้านผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจเมธี ระบุว่า ที่ผ่านมาดาบตำรวจเมธี เป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน ไม่เคยแสดงอาการออกมาว่าเครียด เป็นคนที่สนุกกับการทำงาน รักครอบครัว งานที่ผู้บังบัญชาสั่งก็สามารถทำได้ดีทุกเรื่อง การร่วมงานกับหน่วยอื่น ๆ ก็ทำได้เป็นอย่างดี ทุกคนรักดาบตำรวจเมธี เพราะรู้ว่าเป็นคนดีเข้ากับเพื่อนร่วมงานทุกคน จนมาเกิดปัญหาเรื่องการลอบวางระเบิดรถทหารภายในค่ายตำรวจตระเวนชายแดน จนมีทหารเสียชีวิตไป 1 นาย แนวทางการสืบสวนมีการโยงและเรียกดาบตำรวจเมธีไปสอบสวน ซึ่งก็ตรงกับจดหมายลาตายซึ่งเป็นสาเหตุในการตัดสินใจจบชีวิตตนเองในครั้งนี้ ทางครอบครัวและเพื่อร่วมงานรู้สึกเสียใจเป็นอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง