X

ระนองประเมินโรงเรียน 115 โรงพร้อมเปิดเรียน 1 ก.ค.วางมาตรการควบคุมโรคเข้มข้น

ระนองประเมินโรงเรียน 115 โรงพร้อมเปิดเรียน 1 ก.ค. วางมาตรการควบคุมโรคเข้มข้น

ระนอง-จังหวัดระนอง จัดประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับด้านการจัดการศึกษา เพื่อประเมินความพร้อมของโรงเรียนทั้งหมดใน จ.ระนอง ว่ามีความพร้อมมากน้องเพียงไร พร้อมที่จะรับการเปิดเทอมภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในวันที่  1 ก.ค. 2563 ในวันพรุ่งนี้

วันที่ 30 มิ.ย. 2563 นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ครั้งที่ 27/2563 และประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดระนอง (ศปก.จ.ระนอง)เพื่อพิจารณาข้อมูลประเมินความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 และรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในจังหวัดระนอง

 

เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานฯ ศึกษาธิการจังหวัด ปลัดจังหวัดระนอง นายอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดระนอง เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์โรคโคโรน่า 201- หรือโควิด -19 ระดับประเทศและจังหวัดระนอง มาตรการคลายล็อกเฟส 5 จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ส่วนสรุปผลการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ในพื้นที่ จ.ระนองที่จะเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค 2563 จังหวัดระนองมีความพร้อมสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติทุกโรงเรียนที่ผ่านเกณณ์การประเมินความพร้อมสีเขียว จ.ระนอง 115 โรงเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด ส่วนศูนย์เด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ  อปท.ทั้ง 31 แห่ง ถ้ามีความพร้อมของสถานที่และบุคลากรให้เปิดวันที่ 1 ก.ค.2563 นี้ โดยให้สลับเวลาเรียน ส่วนโรงเรียนที่ไม่มีความพร้อมในเรื่องสถานที่ และบุคลากร อาจพิจารณาให้ขยายการเปิดเรียนไปเป็นวันที่ 15 ก.ค.2563 นี้

หรือ ศบค. แถลงว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 หรือ คลายล็อก เฟส 5 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการเปิด 5 กลุ่มกิจการ/กิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง ดังนี้ 1.เปิดโรงเรียนทั้งหมดทั้งภาครัฐและเอกชน 2.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ 3.สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดได้ไม่เกิน 24.00 น.ทุกกรณี 4.ร้านเกม และอินเตอร์เน็ต กำหนดช่วงอายุ วันเวลาในการเข้าใช้บริการชัดเจน จำกัดเวลา 5.โรงน้ำชาและอาบ อบ นวด กลุ่มพนักงานต้องมีใบอนุญาต

ภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 ซึ่งในที่ประชุมคณะกรรมการได้มีการสรุปผลการประเมินสถานการณ์ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด นโยบายของรัฐบาลมีมาตรการเข้มงวดจังหวัดที่มีแนวชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน และให้ประชาชนใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”ในการเช็คอิน-เช็คเอาท์ ในการติดต่อราชการหรือใช้บริการในห้างสรรพสินค้าหรือร้านบริการต่าง ๆ จะต้องสแกน QR Code ทุกคน

ส่วนสรุปผลการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในระดับประถมศึกษาที่จะเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค 2563 จังหวัดระนองมีความพร้อมสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติทุกโรงเรียนที่ผ่านเกณณ์การประเมินความพร้อมสีเขียว จ.ระนอง 115 โรงเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด ส่วนศูนย์เด็กเล็ก อปท.ทั้ง 31 แห่ง ถ้ามีความพร้อมของสถานที่และบุคลากรให้เปิดวันที่ 1 ก.ค.2563 โดยให้สลับเวลาเรียน ส่วนโรงเรียนที่ไม่มีความพร้อมในเรื่องสถานที่ และบุคลากร อาจพิจารณาให้ขยายการเปิดเรียนไปเป็นวันที่ 15 ก.ค.2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง