X

ระนองส่งแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 104 ราย กลับประเทศ

ระนองส่งแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 104 ราย กลับประเทศ

ระนอง- (29 มิ.ย.63) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการส่งตัว แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 104 ราย ณ บริเวณท่าเทียบเรือด่านศุลกากรระนอง ที่ตกค้างในประเทศไทย เนื่องจากถูกนายจ้างเลิกจ้าง และไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับไปยังประเทศภูมิลำเนา

โดยมี นาวาเอกเพชรัตน เทียนจันทร์ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดระนอง นาวาเอกณัฏฐ์ จรัสกุล หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระนอง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ตัวแทนฑูตจากประเทศเมียนมา ร่วมอำนวยความสะดวกแก่แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เดินทางกลับภูมิลำเนา

ซึ่งแรงงานต่างด้าวสัญญาติเมียนมาทั้ง 104 คนนี้ ได้ถูกส่งตัวมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้รวมถึงแรงงานที่ทำงานอยู่ในจังหวัดระนองด้วย เพื่อส่งข้ามชายแดนกลับไปสู่ภูมิลำเนาเดิมของตัวเอง ทั้งนี้ ก่อนการเดินทางแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระนอง

พร้อมการตรวจสอบเอกสารจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก่อนการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้มีนโยบายเน้นกำชับทุกภาคส่วนให้ร่วมมือกันแบบบูรณาการในการป้องกันปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวว่า หากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยุติลง พร้อมที่จะกลับมาทำงานในจังหวัดระนอง และในประเทศไทยอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง